Hàn Quốc: Đâm xe liên hoàn, gần 70 người thương vong

Vào khoảng 9h40 sáng nay theo giờ Hàn Quốc (11h40 cùng ngày ở Việt Nam) đã xảy ra tai nạn đâm xe liên hoàn trên đường cao tốc từ thủ đô Seoul đến sân bay quốc tế Incheon khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 65 người bị thương.

Vụ tai nạn làm ách tắc giao thông, các đoàn xe phải nối đuôi nhau kéo dài hơn 1 km trên 4 làn đường.


Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, tai nạn xảy ra tại điểm cao nhất trên mặt cầu treo Yeongjong, cây cầu nối liền đảo Yeongjong nơi đặt sân bay quốc tế Incheon với đất liền và là tuyến giao thông huyết mạch quan trọng nhất tại cửa ngõ phía Tây thủ đô Seoul.

Video về vụ tai nạn:





Cách hiện trường khoảng 500m.


Theo tìm hiểu sơ bộ của phóng viên có mặt tại hiện trường, hơn 100 xe ô tô đã húc nhau do sương mù dày đặc làm hạn chế tầm nhìn của các lái xe. Đến 11h15', tầm nhìn tại khu vực hiện trường chỉ còn khoảng 10-15m mặc dù mặt trời đã lên cao và nhiệt độ ngoài trời vào khoảng 2 độ C.

Một số nhân chứng cho biết chuỗi tai nạn xảy ra sau khi một xe buýt chuyên dụng vận chuyển hành khách từ sân bay Incheon về thủ đô Seoul đâm vào một xe ô tô cá nhân. Tai nạn đã làm 2 người chết và 65 người bị thương, trong đó có nhiều trường hợp nguy kịch. Con số thương vong có thể còn tiếp tục tăng lên do nhiều người vẫn đang mắc kẹt trong xe.

Xe cứu thương tại hiện trường.


Hiện các nạn nhân đã được chuyển đến các bệnh viện gần nhất ở Seoul và khu vực xung quanh sân bay quốc tế Incheon để điều trị.

Một số hành khách trên xe buýt buộc phải đón xe khác để về Seoul.


Do nơi xảy ra tai nạn là điểm cao nhất trên cầu Yeongjong, cao hơn mặt nước biển khoảng 40m, nên cảnh sát giao thông phải tiến hành phong tỏa hai đầu cầu để ưu tiên cho các lực lượng cứu hộ ra vào hiện trường. Dải phân cách giữa hai làn đường cũng đã được dỡ bỏ để các xe cứu thương và xe kéo có thể ra vào thuận tiện nhất. Cơ quan chức năng cũng đã điều ít nhất 4 lượt trực thăng tới hiện trường để tham gia công tác cứu hộ. Tuy nhiên, do sương mù từ dưới mặt biển bốc lên ngày càng dày đặc nên đã làm ảnh hưởng đáng kể đến công tác cứu hộ đang diễn ra.

Cách hiện trường khoảng 1km.


Vụ tai nạn đã làm ách tắc giao thông trên đường cao tốc, khiến các đoàn xe phải nối đuôi nhau kéo dài hơn 1 km trên 4 làn đường. Các xe ô tô đi từ sân bay Incheon về thủ đô Seoul buộc phải đi xuống làn dưới của cầu Yeongjong, hoặc đổi sang các làn đường mô tô đi về phía thành phố Incheon và Songdo để tránh tắc nghẽn.

Cầu Yeongjong (tên đầy đủ là Yeongjong Grand) là cây cầu treo hai tầng, nằm trên đường cao tốc nối sân bay quốc tế Incheon với thủ đô Seoul. Cầu được hoàn thành vào năm 2000 với thiết kế đẹp mắt, mang lại nhiều ấn tượng cho khách nước ngoài ngay sau khi đến sân bay Incheon.

Do đây là cây cầu bắc trên mặt biển nên mặt cầu thường hay xảy ra tình trạng sương mù, kể cả vào ban ngày. Ngoài ra, do tầng hai của mặt cầu ở độ cao khoảng 40m so với mực nước biển, nên mỗi khi có gió mạnh, các phương tiện di chuyển phía trên mặt cầu thường phải đi rất chậm so với tốc độ cho phép là 100km/h.


Tin, ảnh, video: Phạm Duy
(P/v TTXVN tại Hàn Quốc)
Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại sân bay Tân Sơn Nhất
Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại sân bay Tân Sơn Nhất

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại khu vực nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN