Hàn Quốc có thêm 1 ca tử vong do MERS

Ngày 9/6, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) và thêm 8 trường hợp nhiễm MERS mới.

Như vậy, tính từ khi ca nhiễm MERS đầu tiên được ghi nhận hôm 20/5, Hàn Quốc đã có 7 ca tử vong vì căn bệnh này và 95 người nhiễm virus MERS.

Một bệnh nhân nhiễm MERS được điều trị tại bệnh viện Konyang ở Daejeon, miền trung Hàn Quốc ngày 7/6. Ảnh: Yonhap/TTXVN


Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 8/6 đã tuyên bố trao toàn quyền cho đội đặc nhiệm xử lý các vấn đề liên quan đến MERS. Đây là động thái mới nhất trong một loạt nỗ lực của Chính phủ Hàn Quốc nhằm khoanh vùng và loại bỏ dịch bệnh này.

Cũng trong ngày 8/6, Chính phủ Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp đột xuất với ngoại giao đoàn tại Seoul nhằm cung cấp cho họ các thông tin chính xác về tình hình dịch MERS cũng như các nỗ lực của chính quyền sở tại trong cuộc chiến chống dịch bệnh này.


Phát biểu trước hơn 100 nhà ngoại giao của 79 quốc gia và 7 tổ chức quốc tế tại Seoul, Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Lee Key-cheol khẳng định cam kết mạnh mẽ của chính phủ nước này nhằm nhanh chóng kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh chết người này.

Các nhà ngoại giao tham dự cuộc họp đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến MERS, một nhà ngoại giao còn đề nghị thành lập một trung tâm hỗ trợ đường dây nóng cho những người nước ngoài đang cư trú tại Hàn Quốc. Đáp lại, ông Lee Key-cheol cho biết Chính phủ Hàn Quốc đang tích cực xem xét biện pháp này.
TN
Dừng nhiều tour du lịch tới các điểm 'nóng' MERS
Dừng nhiều tour du lịch tới các điểm 'nóng' MERS

Dịch bệnh MERS-CoV đang diễn biến phức tạp ở vùng Trung Đông và Hàn Quốc, làm ảnh hưởng tình hình du lịch, gây tâm lý hoang mang cho du khách và các nhà tổ chức du lịch.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN