Hàn Quốc chống tấn công mạng nhằm vào nhà máy điện hạt nhân

Ngày 22/12, Công ty Thủy điện và Điện Hạt nhân Hàn Quốc (KHNP) đã bắt đầu một cuộc diễn tập kéo dài 2 ngày nhằm kiểm tra khả năng đối phó với một cuộc tấn công mạng, sau khi một đối tượng nghi là tin tặc tiết lộ nhiều thông tin trực tuyến.

Các nhân viên Công ty Điện Hạt nhân Wolseong ở Gyeongju tham gia cuộc diễn tập. Ảnh: AFP/TTXVN.


Người phát ngôn Kim Tae-Seok của công ty cho biết cuộc diễn tập được thực hiện với tình huống giả định đảm bảo an toàn cho 4 tổ hợp điện hạt nhân bị tin tặc tấn công. Công ty KHNP điều hành 4 tổ hợp điện hạt nhân với 23 lò phản ứng, đáp ứng khoảng 30% nhu cầu điện năng của Hàn Quốc.

Tuần trước, một đối tượng nghi là tin tặc đã đăng tải nhiều thông tin trên một tài khoản mạng Twitter, trong đó có cả thiết kế và hướng dẫn vận hành hai lò phản ứng cùng với thông tin cá nhân của khoảng 10.000 nhân viên của KHNP.

Ngày 21/12, đối tượng này lại dọa công bố thêm thông tin nếu Chính phủ Hàn Quốc không đóng cửa ba lò phản ứng từ ngày 25/12, đồng thời cảnh báo cư dân sống gần các nhà máy điện hạt nhân cần tránh xa khu vực này trong tháng tới. Nhà chức trách đã mở cuộc điều tra nhưng chưa tìm ra đối tượng này.

Thứ trưởng Bộ Năng lượng Hàn Quốc Lee Kwan-Sup xác nhận rằng các thông tin bị rò rỉ có thể là từ các nhà máy ở Gori và Wolsong, phía Đông Nam thủ đô Seoul, đồng thời cho biết chính phủ đang giải quyết vụ này một cách hết sức cẩn trọng, mặc dù cho đến nay chưa có thông tin nhạy cảm nào bị tiết lộ.


TTXVN/Tin Tức

EU diễn tập an ninh mạng trên diện rộng
EU diễn tập an ninh mạng trên diện rộng

Ngày 30/10, hơn 200 tổ chức và 400 chuyên gia an ninh mạng từ 29 nước châu Âu đã tham gia cuộc diễn tập về tình huống khẩn cấp, mang tên Cyber Europe de 2014.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN