Hàn Quốc cho phép tư nhân viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn lời một quan chức Chính phủ Hàn Quốc cho biết ngày 24/4, nước này đã thông qua việc viện trợ nhân đạo của tư nhân cho CHDCND Triều Tiên. Đây là quyết định trợ giúp mới nhất đối với Bình Nhưỡng bất chấp căng thẳng kéo dài trên bán đảo Triều Tiên.

 

Những chuyến xe chở hàng viện trợ của Hàn Quốc tới Triều Tiên hồi năm 2011. Ảnh: Yonhap


Theo đó, Chính phủ Hàn Quốc đã cho phép nhóm viện trợ tư nhân “Viện trợ Y tế vì Trẻ em” chuyển thuốc hạ sốt, thuốc cảm và các vật tư y tế khác trị giá 75 triệu won (227.000 USD) cho một bệnh viện nhi ở Bình Nhưỡng. Dự kiến, tổng số hàng viện trợ y tế của các tổ chức cứu trợ tư nhân Hàn Quốc cho Triều Tiên trong năm nay sẽ lên tới hơn 2 tỷ won (gần 2 triệu USD).


Quyết định mới nhất này diễn ra trong bối cảnh quân đội Hàn Quốc vừa qua phát hiện sự gia tăng một số hoạt động di chuyển của xe quân sự và binh lính tại khu vực bãi thử hạt nhân chính của Triều Tiên, một dấu hiệu cho thấy có thể Bình Nhưỡng sẽ tiến hành một vụ thử hạt nhân mới.


Ngày 23/4, Liên đoàn Quốc tế Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ (IFRC) cho biết sẽ sử dụng 500.000 euro (691.000 USD) để giúp cải thiện đời sống của người dân và khả năng phục hồi của Triều Tiên trong việc đối phó với thiên tai. Ngoài ra, Ủy ban châu Âu thông qua Hội Chữ thập đỏ Thụy Điển cũng sẽ hỗ trợ cho 25.000 người ở tỉnh Nam Phyongan, gần Bình Nhưỡng, trong ba năm tiếp theo.

 

TTXVN/ Tin Tức

Trung Quốc cam kết phi hạt nhân hóa Triều Tiên
Trung Quốc cam kết phi hạt nhân hóa Triều Tiên

Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh Trung Quốc kiên quyết bảo vệ hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên trong khi thúc đẩy một giải pháp hòa bình.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN