Hàn Quốc bắt nghi phạm dọa đánh bom Phủ Tổng thống

Ngày 27/1, tại sân bay quốc tế Incheon, Cơ quan cảnh sát tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc đã bắt giữ nghi phạm đe dọa đánh bom Phủ Tống thống nước này vào ngày 25/1 vừa qua khi người này trên đường từ Pháp trở về Hàn Quốc cùng với bố ruột. 

Nghi phạm dọa đánh bom.


Theo thông báo của cảnh sát, nghi phạm là một thanh niên Hàn Quốc 22 tuổi, có tên họ là Kang, là con trai một cựu trợ lý của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc. Chính bố ruột của Kang là người đã đưa Kang từ Pháp về Hàn Quốc để trình diện trước cơ quan pháp luật.

Kang hiện đang đối mặt với cáo buộc đe dọa đánh bom Phủ Tống thống Hàn Quốc sau khi gọi điện đến Văn phòng Tổng thống vào chủ nhật vừa qua và đe dọa sẽ tiến hành đánh bom “nếu bạn không thể hiện thiện ý” vào buổi trưa cùng ngày. Tuy nhiên cảnh sát cho biết họ không hiểu ý định thực sự của Kang là gì. Kang được cho cũng đã đăng tải trên mạng Twitter lời đe dọa “sẽ cho nổ tung” nhà riêng của Tổng thống Park Geun-hye và hai trợ lý của bà vào ngày 17/1 vừa qua.

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết hiện rất khó để xác định Kang thực sự có kế hoạch tấn công khủng bố hay không do không tìm được thiết bị nổ nào tại Phủ Tổng thống cũng như tại nhà riêng của các trợ lý Tổng thống. Ngoài ra, Kang là người đã từng được điều trị về bệnh tâm thân trong thời gian từ tháng 4/2013 đến tháng 11/2014. Vào tháng trước, Kang đã rời Hàn Quốc để đến Pháp mà không thông báo cho gia đình và bị liệt vào danh sách mất tích cho đến khi bố ruột của Kang phát hiện ra nơi ở của thanh niên này tại Pháp vào đầu tháng giêng này.

Trước đó, Quốc hội Hàn Quốc cũng cho biết Kang có tiền sử mắc bệnh tâm thần mà không thông báo thêm chi tiết, trong khi truyền thông nước này đưa tin Kang đã không phải tham gia nghĩa vụ quân sự bắt buộc tại Hàn Quốc do bị mắc chứng trầm cảm.

Bố của nghi phạm, ông Kang Sang-wook, đã đưa ra lời xin lỗi về những rắc rối mà con trai mình đã gây ra. Phát biểu trước các phóng viên tại sân bay Incheon, ông nói: “Tôi xin đảm bảo rằng con trai tôi sẽ trả lời trung thực các câu hỏi của cơ quan chức năng”. Trước đó, vào ngày 25/1 vừa qua, an ninh đã được thắt chặt xung quanh Phủ Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) sau khi một người đàn ông gọi điện đe dọa đánh bom tòa nhà này.


Phạm Duy (P/v TTXVN tại Seoul)


Hàn Quốc diễn tập bắn đạn thật trên biển Hoàng Hải
Hàn Quốc diễn tập bắn đạn thật trên biển Hoàng Hải

Quân đội Hàn Quốc đã tiến hành diễn tập bắn đạn thật gần biên giới liên Triều trên biển Hoàng Hải.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN