Hàn Quốc bắt giữ 24 thủy thủ Trung Quốc

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc ngày 9/12 cho biết đã bắt giữ 24 thủy thủ Trung Quốc sau khi nhóm người trên chống trả lại cơ quan chức năng nước này đang tiến hành chiến dịch trấn áp hoạt động đánh bắt hải sản trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Hàn Quốc.

Theo hãng thông tấn Yonhap, vụ chống người thi hành công vụ trên diễn ra hôm 27/11 tại vùng biển Hoàng Hải ở ngoài khơi thành phố cảng Incheon, khiến 4 nhân viên bảo vệ bờ biển của Hàn Quốc bị thương nhẹ.


Các thủy thủ Trung Quốc đi trên một chiếc tàu đánh cá tải trọng 30 tấn đã sử dụng ống thép và ngư cụ để chống trả lại lực lượng chức năng của Hàn Quốc. Nhà chức trách Hàn Quốc đã bắt giữ chiếc tàu này cùng 24 trong số 32 thủy thủ.


Một quan chức bảo vệ bờ biển được trích lời khẳng định: "Chúng tôi sẽ trừng phạt nghiêm khắc những thủy thủ dùng vũ khí đe dọa các nhân viên công lực trong tương lai".


Mỗi năm có hàng trăm tàu cá của Trung Quốc bị bắt quả tang đánh bắt cá trong vùng EEZ của Hàn Quốc và các cuộc xô xát giữa hai bên đôi khi khiến nhân viên bảo vệ bờ biển Hàn Quốc hoặc thuyền viên Trung Quốc thiệt mạng.


Theo Kyodo

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN