Hàn Quốc bắt 16 tàu Trung Quốc đánh cá trái phép

Giới chức Hàn Quốc ngày 21/11 cho biết Bộ An toàn Công cộng và An ninh Hàn Quốc mới được thành lập đã tiến hành cuộc truy quét qua đêm và bắt giữ 15 tàu Trung Quốc đánh bắt cá trái phép tại vùng biển của nước này.

2 tàu cá Trung Quốc bị tình nghi đánh bắt trái phép trong vùng biển Hàn Quốc đã bị lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc bắt giữ. Ảnh minh họa


Theo bộ trên, chiến dịch truy quét đặc biệt được tiến hành đồng thời tại 4 khu vực ngoài khơi phía Tây và phía Nam Hàn Quốc, với sự tham gia của 22 tàu hải quân cỡ trung và cỡ lớn. Một số tàu cá Trung Quốc bị bắt được trang bị cả vỉ sắt và lưới dây điện ở cả hai bên thân tàu để ngăn chặn lực lượng bảo vệ bờ biển của Hàn Quốc lên boong tàu. Tuy nhiên, không có thông báo về việc xảy ra xung đột bạo lực.

Cũng trong ngày 21/11, lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc ở đảo Jeju cho biết đã bắt giữ một tàu Trung Quốc đánh bắt cá trái phép trong vùng biển thuộc hòn đảo phía Nam này và đưa về cảng Jeju để thẩm vấn.

Trước đó một ngày, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won cho biết chính phủ nước này sẽ tiến hành đợt truy quét mạnh hơn đối với ngư dân Trung Quốc đánh bắt cá bất hợp pháp bằng cách tổ chức tốt hơn việc sử dụng các lực lượng tăng cường, bao gồm các tàu trọng tải 3.000 tấn của Hải quân, một máy bay trực thăng và lính đặc nhiệm.

Kể từ giữa tháng 10 tới nay, lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đã tiến hành truy quét quyết liệt các hoạt động đánh bắt cá trái phép, bắt giữ 42 tàu cá Trung Quốc.


TN



Hàn Quốc mất hơn 1 tỉ USD/năm do tàu cá 'chui' của Trung Quốc
Hàn Quốc mất hơn 1 tỉ USD/năm do tàu cá 'chui' của Trung Quốc

Hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp của các tàu thuyền Trung Quốc tại vùng biển của Hàn Quốc đã gây thiệt hại cho nước này hơn 1 tỷ USD mỗi năm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN