Hàn Quốc bác đề xuất hòa bình của Triều Tiên

Một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết ngày 1/7, nước này đã bác đề xuất của CHDCND Triều Tiên về việc chấm dứt mọi hành động thù địch quân sự từ ngày 4/7 tới.

Qua điện thoại, quan chức trên nói rằng Bộ Thống nhất sẽ sớm đưa ra phản ứng chính thức với đề xuất hôm 30/6 của Triều Tiên, song nhấn mạnh rằng chính phủ Hàn Quốc đã quyết định từ chối đề xuất đó.

Hôm 30/6, Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên đã đề xuất hủy cuộc tập trận quân sự chung, mang tên "Người bảo vệ tự do Ulchi" giữa Seoul và Washington để tạo bầu không khí tích cực hơn trước thềm Đại hội Thể thao châu Á (Asian Games) ở Hàn Quốc.

Trung - Triều nối lại du lịch

Ngày 29/6, một chuyến bay chở 71 du khách Trung Quốc đã rời thành phố Diên Cát thuộc Khu tự trị Diên Biên của người gốc Triều Tiên ở tỉnh Cát Lâm, miền Đông Bắc Trung Quốc, để đến thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên. Tuyến du lịch này sẽ hoạt động cho đến ngày 17/10 với các chuyến bay vào các ngày thứ 5 và chủ nhật.

Trong tour du lịch 4 hoặc 5 ngày tại Triều Tiên, du khách có thể thăm quan Bình Nhưỡng, làng đình chiến Panmunjom, núi Kumgang và núi Myohyang-san. Người đứng đầu văn phòng du lịch tại Yanji, Chi Jinnyu, cho biết "giá của chuyến đi 4 ngày và 5 ngày lần lượt là 4.080 và 4.480 nhân dân tệ".

Trước đó, tuyến du lịch giữa Diên Cát và Bình Nhưỡng được mở từ tháng 7/2012, nhưng đã bị gián đoạn năm ngoái do tình hình căng thẳng ở Triều Tiên.


T.N (theo THX)

LHQ hối thúc giải pháp hòa bình cho Triều Tiên
LHQ hối thúc giải pháp hòa bình cho Triều Tiên

Liên hợp quốc tái khẳng định chỉ có giải pháp hòa bình thông qua phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên mới có thể thiết lập một nền hòa bình tại đây, đồng thời hối thúc các bên nối lại đàm phán hạt nhân.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN