Haiti và Cuba thiếu lương thực sau bão Sandy

Đại diện Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp quốc (LHQ) tại Haiti (OCHA) Johan Peleman ngày 2/11 cho biết khoảng 1,2 triệu người đang gặp nguy cơ thiếu lương thực ở Haiti, đất nước vẫn còn đang trong quá trình tái thiết sau trận động đất kinh hoàng năm 2010.


Theo ông Peleman, vấn đề quan ngại chính hiện nay là Haiti hiện còn khoảng 350.000 người phải sống trong các lều tạm kể từ sau trận động đất và bão Sandy tác động mạnh đến nhóm người này.


Bão Sandy tuần trước đã khiến 15.000 - 20.000 người mất nhà cửa, gây lũ lụt nghiêm trọng ở nhiều khu vực. OCHA đặc biệt quan ngại do bão Sandy càn quét qua Haiti sau khi nước này hứng chịu hạn hán trong suốt một thời gian dài trong năm nay cũng như chịu ảnh hưởng của bão Isaac hồi tháng 8 vừa qua.


Trong khi đó, đất nước láng giềng Cuba cũng được cảnh báo sẽ đối mặt với tình trạng thiếu lương thực do các vùng trồng trọt ở miền đông bị thiệt hại nặng nề sau khi bão Sandy quét qua.


Theo báo cáo của nhóm chuyên gia LHQ công bố ngày 1/11, các tỉnh miền đông Cuba có khoảng 96.982 ha các loại hoa màu bị tàn phá nặng nề. Các vùng nơi bão Sandy đi qua tập trung hơn 92% diện tích nông nghiệp của cả nước. Các nhà phân tích của LHQ cũng dẫn phát biểu của Phó Chủ tịch Cuba Jose Ramon Machado trên nhật báo Granma, rằng một trong những thách thức lớn nhất hiện nay của Cuba là tiếp tục đảm bảo lương thực, thực phẩm cho toàn dân trong những tháng tới.


Lê Hải

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN