Hai vụ đánh bom gây nhiều thương vong tại Pakixtan

Nguồn tin địa phương Pakixtan ngày 8/6 cho biết, ít nhất 21 người chết và hơn 40 người bị thương trong một vụ đánh bom nhằm vào một chiếc xe khách chở các nhân viên chính phủ ở thành phố Peshawar, tây bắc nước này.


 

Lực lượng an ninh Pakixtan tại hiện trường vụ đánh bom xe khách ngày 8/6/2012. Ảnh: AFP/ TTXVN

 

Kênh truyền hình địa phương Urdu TV cho biết, vụ đánh bom xảy ra trên tuyến đường Charsadda ở ngoại ô Peshawar, thủ phủ tỉnh Khyer Pakhtunkhwa khi chiếc xe chở hơn 40 viên chức thuộc Văn phòng Dân sự đang trên đường từ văn phòng về nhà. Theo cảnh sát địa phương, quả bom được kích nổ nhờ một thiết bị hẹn giờ. Cảnh sát đã tìm thấy dấu vết chất nổ ở gần cửa sau của chiếc xe, theo đó dự đoán những kẻ tấn công đã sử dụng khoảng 8 kg chất nổ cho vụ tấn công này. Nhiều ngôi nhà và xe cộ gần đó cũng đã bị phá hủy. Trong số những người thương vong có nhiều phụ nữ và trẻ em.


Trước đó cùng ngày, tại thành phố Quetta, thủ phủ tỉnh Baluchistan (tây nam Pakixtan) cũng đã xảy ra một vụ đánh bom bên ngoài một trường dòng Hồi giáo, làm ít nhất 19 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương. Theo nguồn tin cảnh sát địa phương, hầu hết nạn nhân đều là sinh viên của trường Hồi giáo Sunni. Quả bom được gài trên một chiếc xe đạp đã phát nổ tại thời điểm tập trung nhiều giáo viên, sinh viên có mặt tại lễ trao bằng của trường. Nguyên nhân vụ đánh bom đang được điều tra.


Khu vực biên giới Baluchistan giáp Ápganixtan vẫn được xem là nơi trú ẩn của các phiến quân Taliban người Ápganixtan và Pakixtan, tổ chức khủng bố Al Qaeda cùng các nhóm vũ trang khác. Đây cũng là nơi thường xuyên xảy ra các vụ giao tranh kéo dài hàng thập kỷ giữa các thủ lĩnh bộ lạc nhằm giành chủ quyền đối với các nguồn tài nguyên như khí đốt và dầu mỏ.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN