Hai ứng viên tổng thống sáng giá của Séc

Kết quả cuộc thăm dò dư luận do Trung tâm Nghiên cứu STEM của Séc thực hiện và công bố ngày 16/10 xác nhận hai cựu Thủ tướng Jan Fisher và Milos Zeman là hai ứng cử viên sáng giá nhất trong cuộc bầu cử tổng thống tới đây của Séc, dự kiến diễn ra trong hai ngày 11-12/1/2013.

Kết quả thăm dò của STEM cho biết trong vòng một của cuộc bầu cử, ông Fisher có thể giành được 29,8%% số phiếu ủng hộ, tiếp đến là ông Zeman (16,5%) và Phó Chủ tịch Đảng Xã hội - Dân chủ, Thượng nghị sĩ Ijrzhi Dinstbir - được 13,9% số phiếu.



Hai ứng cử viên sáng giá trong cuộc bầu cử tổng thống Séc. Nguồn: Internet.


 

Hai ứng cử viên còn lại gồm Chủ tịch Thượng viện Psemysl Sobotka và Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Karel Swarsenberg, đảng TOP09 lần lượt nhận được 6,5% và 5,5% số ý kiến ủng hộ của cử tri. Có khoảng 64% số người được hỏi khẳng định sẽ đi bỏ phiếu bầu tổng thống mới.

STEM đã tiến hành cuộc thăm dò này từ ngày 24/9 đến 2/10, với sự tham gia của 1.061 người Séc ở độ tuổi trên 18.

Đương kim Tổng thống Séc, ông Vaslaw Klaus đã giữ cương vị này hai nhiệm kỳ liên tiếp (từ năm 2003) nên theo Hiến pháp nước Cộng hòa này, ông Klaus sẽ không được ra tranh cử, sau khi kết thúc nhiệm kỳ thứ hai vào tháng 3/2013 tới.



TTXVN/ Tin Tức




Bầu cử Mỹ: Thế giằng co giữa hai ứng viên
Bầu cử Mỹ: Thế giằng co giữa hai ứng viên

Ở thời điểm chỉ còn hơn 20 ngày nữa sẽ diễn ra cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống mới, các kết quả thăm dò khác nhau cùng công bố trong tuần qua cho thấy hai ứng cử viên của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa, đương kim Tổng thống Barack Obama và cựu Thống đốc Mitt Romney đang ở thế giằng co quyết liệt.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN