Hải quân ASEAN + 8 sẽ tập trận chung tại Indonesia

Trong năm 2014, Indonesia sẽ tổ chức cuộc tập trận chung hải quân với các nước thành viên ASEAN và 8 nước đối tác đối thoại của ASEAN.


Tư lệnh Hải quân Indonesia, Đô đốc Marsetio cho biết cuộc tập trận chung hải quân ASEAN + 8 nhằm nâng cao năng lực của khu vực trong cứu trợ nhân đạo, sẽ diễn ra vào ngày 21/3/2014 tại Batam, tỉnh đảo Riau (ảnh). Và cũng trong tháng 3 này, Indonesia sẽ tổ chức Đối thoại Quốc phòng Quốc tế Jakarta lần thứ 4 với chủ đề “Xây dựng hợp tác hàng hải vì an ninh và ổn định”.


Đô đốc Marsetio đặc biệt nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của tự do và an toàn hàng hải đối với thương mại toàn cầu, cũng như sự cần thiết tăng cường hợp tác trong cứu trợ nhân đạo và giảm nhẹ thảm họa thiên tai, nhất là với các nước thuộc Vành đai lửa Thái Bình Dương thường xuyên phải đối mặt với nguy cơ từ động đất, sóng thần và bão.


Nhật Bản cũng khẳng định rằng hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa sẽ là một lĩnh vực quan trọng trong hợp tác và trao đổi quốc phòng giữa các nước, trong đó có lực lượng hải quân.


Trong khi đó, Malaysia nêu rõ Hải quân ASEAN cần tăng cường nâng cao nhận thức về hàng hải, năng lực thông tin liên lạc và khả năng tương tác lẫn nhau, cũng như xây dựng lòng tin và cơ chế hợp tác khu vực mạnh mẽ.


Việt Tú (P/v TTXVN tại Indonesia)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN