Hai người Việt bị thương do đâm xe liên hoàn tại Hàn Quốc

Tính đến chiều tối 11/2, đã có 2 người thiệt mạng và 63 người bị thương trong vụ tai nạn đâm xe liên hoàn trên đường cao tốc từ thủ đô Seoul đến sân bay quốc tế Incheon.

Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường. Ảnh: THX/TTXVN



Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, trong số những người bị thương có 7 người Trung Quốc, 3 người Thái Lan, 2 người Việt Nam, 2 người Philippines, 1 người Nhật Bản, 1 người Nga, 1 người Bangladesh và 1 người Thụy Sĩ. Hiện những người bị thương hiện đang được điều trị tại các bệnh viện, trong đó có 10 người đang trong tình trạng nghiêm trọng và 2 người trong tình trạng nguy kịch. Đáng chú ý, 1 trong 2 nạn nhân người Việt Nam đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Qua tìm hiểu của phóng viên TTXVN, bước đầu cảnh sát Seoul đã thông báo với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc có 2 người phụ nữ Việt Nam bị thương trong vụ tai nạn trên, một người khoảng 27 tuổi và một người khoảng 30 tuổi. Hiện 2 nạn nhân đang được điều trị tại hai bệnh viện khác nhau tại Incheon.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã liên hệ với hai bệnh viện trên để xác minh, tuy nhiên hiện các bệnh việc chưa thể trả lời vì nhiều bệnh nhân không có giấy tờ tùy thân và tên của họ đều đã được phiên âm sang tiếng Hàn nên rất khó xác nhận chính xác. Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan hữu quan của Hàn Quốc để xác định danh tính hai công dân Việt Nam trên và tiến hành các biện pháp hỗ trợ cần thiết.

Cảnh sát thành phố Incheon đã thành lập một nhóm phụ trách phân tích nguyên nhân vụ tai nạn trên. Giám đốc Sở Cảnh sát Incheon, ông An Jeong-gyun, cho biết cơ quan này sẽ nỗ lực để nhanh chóng đưa ra kết luận và có thể tiến hành trưng cầu giám định chuyên môn từ các cơ quan khác nếu phát hiện có “vấn đề” liên quan đến cây cầu treo Yeongjong, là hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Trước đó, vào khoảng 9 giờ 40 phút sáng 11/2 theo giờ Hàn Quốc (11 giờ 40 phút theo giờ Việt Nam), hơn 100 xe ô tô đã đâm liên hoàn trên đường cao tốc từ thủ đô Seoul đến sân bay quốc tế Incheon do sương mù dày đặc hạn chế tầm nhìn của các lái xe. Tai nạn xảy ra tại điểm cao nhất trên mặt cầu treo Yeongjong, cây cầu nối liền đảo Yeongjong nơi đặt sân bay quốc tế Incheon với đất liền và là tuyến giao thông huyết mạch quan trọng nhất tại cửa ngõ phía tây thủ đô Seoul.

Sương mù cũng đã làm gián đoạn hoạt động tại sân bay quốc tế Incheon trong buổi sáng cùng ngày. Khoảng 30 chuyến bay đã bị hoãn hoặc huỷ bỏ, trong đó có một số chuyến bay đến Việt Nam. Đến khoảng giữa trưa, các hoạt động của sân bay mới trở lại bình thường.

Cùng ngày, vào hồi 15 giờ 5 phút cùng ngày (giờ Hàn Quốc), đã xảy ra một vụ sập trần Trung tâm thể dục đang trong quá trình xây dựng tại quận Sadang, thủ đô Seoul, Hàn Quốc làm 12 công nhân bị chôn vùi dưới đống đổ nát trong khoảng 1 giờ. Lực lượng cứu hộ đã cứu được 11 nạn nhân và đang tiếp tục tìm kiếm 1 công nhân còn lại. Trung tâm tập thể dục trên được chính quyền quận Sadang khởi công xây dựng từ tháng 6/2013 và dự kiến hoàn thành vào nửa cuối năm nay.


Phạm Duy (P/v TTXVN tại Hàn Quốc)

Hàn Quốc: Đâm xe liên hoàn, gần 70 người thương vong
Hàn Quốc: Đâm xe liên hoàn, gần 70 người thương vong

Một vụ tai nạn đâm xe liên hoàn trên đường cao tốc từ thủ đô Seoul đến sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 65 người bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN