Hai người nhiễm cúm A/H1N1 tại Yên Bái

Ngày 22/4, Trung tâm y tế thành phố Yên Bái xác nhận ông N.V.H sinh năm 1948 và vợ là N.T.T sinh năm 1961 thường trú tại phường Nguyễn Thái Học có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A/H1N1.

Hai bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và sức khỏe đang dần hồi phục.

Cúm H1N1 lưu hành như một virus cúm mùa thông thường. Ảnh minh họa. Nguồn: hanoimoi.com.vn


Trước đó, ngày 17 và 18/4, hai bệnh nhân này có biểu hiện sốt, ho kèm theo khó thở nên đã tự mua thuốc hạ sốt, cảm cúm uống tại nhà nhưng không thuyên giảm. Ngày 20/4, ông N.V.H sốt cao trên 39 độ kèm theo ho, tức ngực, khó thở được người nhà đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái điều trị.

Ngày 21/4, bà N.T.T cũng được đưa vào viện điều trị. Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Yên Bái xét nghiệm và kết quả cho thấy 2 bệnh nhân đều dương tính với cúm A/H1N1.

Ông N.V.H cho biết: Trước khi bị bệnh một ngày, ông đã làm thịt chim sẻ. Sau đó, bà bị lây từ chồng. Tuy nhiên, Thạc sỹ Trần Viết Thắng, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Yên Bái khẳng định việc ông N.V.H bị cúm A/H1N1 hoàn toàn không phải do làm thịt hoặc ăn thịt chim sẻ.

Bác sĩ Nguyễn Việt Phương, Trạm trưởng Trạm y tế phường Nguyễn Thái Học cho biết: Ngay sau khi phát hiện 2 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1, Trạm đã cử cán bộ xuống địa bàn để theo dõi những người tiếp xúc với người bệnh trong 7 ngày trước và tiếp tục theo dõi 7 ngày tiếp theo về nhiệt độ cơ thể hay các trường hợp bị đau họng, đau người, khó thở. Trạm cũng phối hợp với Trung tâm y tế phun khử độc môi trường và tuyên truyền hướng dẫn người dân cách phòng tránh cúm A/H1N1.


Đức Tưởng

11 người nhiễm cúm A/H1N1 đã khỏi bệnh

Ngày 11/4, ông Vũ Xuân Diện, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh, kiêm Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên người cho biết: 11 bệnh nhân bị nhiễm cúm A/H1N1 trên địa bàn phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã khỏi bệnh, 8 người bệnh đã xuất viện.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN