Hai nghi can sát hại ông Nemtsov bị buộc tội

Ngày 8/3, hai nghi can trong vụ sát hại thủ lĩnh phe đối lập của Nga, cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov, đã bị buộc tội giết người trong bối cảnh 5 đối tượng tình nghi trong vụ án này phải ra hầu tòa để xác định liệu họ có bị chính thức giam giữ hay không.


Người dân Moscow đặt hoa tưởng nhớ ông Nemtsov. Ảnh: Reuters


Hãng tin RIA Novosti dẫn lời người phát ngôn Tòa án quận Basmanny ở trung tâm thủ đô Moskva, bà Anna Fadeyeva cho biết 2 đối tượng người Chechnya là Zaur Dadayev và Anzor Gubashev bị buộc tội "sát hại ông Boris Nemtsov, trong khi 3 người khác vẫn nằm trong diện tình nghi". Thẩm phán của tòa án trên, bà Nataliya Mushnikova cho biết Zaur Dadayev đã thú nhận liên quan tới vụ sát hại ông Nemtsov hôm 27/2.


Số lượng nghi can trong vụ án mạng trên đã tăng từ 2 lên 5 đối tượng với việc bắt giữ em trai của Anzor Gubashev là Shagid Gubashev. Hai đối tượng còn lại là Bakhayev và Eskerkhanov sẽ do một thẩm phán khác xét xử.


Ông Nemtsov bị bắn 4 viên đạn vào lưng đêm 27/2 ở trung tâm thủ đô Moskva khi đang đi bộ về nhà cùng bạn gái là nữ người mẫu Ukraine 23 tuổi Anna Duritskaya. Cơ quan điều tra Nga đã khởi tố hình sự vụ việc theo điều khoản "giết người" và "sử dụng vũ khí bất hợp pháp". Tổng thống Putin cho rằng vụ sát hại ông Nemtsov mang động cơ chính trị, đồng thời cam kết sẽ đưa các thủ phạm ra trước công lý.



TN

Thông tin trái chiều về anh em nghi phạm sát hại ông Nemtsov
Thông tin trái chiều về anh em nghi phạm sát hại ông Nemtsov

Bà Zurpan Gubashev, mẹ của Anzor và Shadid - bị bắt do tình nghi sát hại thủ lĩnh đối lập Nga Boris Nemtsov - cho rằng các con bà không thể hành động bạo lực như vậy.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN