Hai miền Triều Tiên đấu súng ở hải giới tranh chấp

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 7/10 đưa tin các lực lượng hải quân của Triều Tiên và Hàn Quốc đã đấu súng ở khu vực ranh giới đang tranh chấp trên biển Hoàng Hải.

Tàu Hàn Quốc trong cuộc diễn tập bắn tên lửa thử nghiệm. Ảnh: AP.


Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết một tàu tuần tra của Triều Tiên đã xâm phạm Đường Ranh giới phía Bắc (NLL), khiến lực lượng hải quân Hàn Quốc phải bắn chỉ thiên cảnh báo. Tàu Triều Tiên bắn trả và rút lui sau 10 phút.

Vụ việc xảy ra khoảng 9h50 sáng 7/10 giờ địa phương (tức 7h50 giờ Hà Nội) ở gần đảo Yeonpyeong (phía Bắc Hàn Quốc). Theo Bộ trên, phía Hàn Quốc không có thương vong.

NLL là ranh giới trên biển được Liên hợp quốc vạch ra sau cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). Khu vực đang tranh chấp này là nơi chứng kiến nhiều cuộc đụng độ trong các năm 1999, 2002 và 2009.

Vụ việc mới nhất trên xảy ra trong bối cảnh đang có nhiều hy vọng về việc thúc đẩy quan hệ liên Triều sau chuyến thăm của một phái đoàn cấp cao Triều Tiên tới Hàn Quốc cách đây ba ngày.


TTXVN/Tin Tức
Hàn Quốc chuẩn bị đàm phán toàn diện với Triều Tiên
Hàn Quốc chuẩn bị đàm phán toàn diện với Triều Tiên

Các quan chức tại Seoul cho biết Chính phủ Hàn Quốc ngày 5/10 đã bắt đầu chuẩn bị cho cuộc đàm phán cấp cao với Triều Tiên nhằm duy trì động lực sau chuyến thăm miền Nam mang tính bước ngoặt của các nhà hoạch định chính sách hàng đầu Bình Nhưỡng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN