Hai anh em cướp vàng của cậu ruột lĩnh án 35 năm tù

Ngày 29/11, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã mở phiên tòa xét xử lưu động sơ thẩm vụ án cướp vàng gây chấn động tại xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương xảy ra hồi tháng 3/2013 đối với các bị cáo: Đỗ Trọng Hưng (32 tuổi); Đỗ Trọng Thi (em ruột của Đỗ Trọng Hưng, 29 tuổi, làm nghề lái xe) về tội "cướp tài sản" và Đặng Văn Kết (27 tuổi) về tội "Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có". Cả ba cùng ngụ thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.


Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đỗ Trọng Thi 18 năm tù, Đỗ Trọng Hưng 17 năm tù và Đặng Văn Kết 6 năm tù.


Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương: Biết cậu ruột là ông Trần Đình Chiến đã đi du lịch Campuchia từ ngày 17/3 nên chiều 21/3, Đỗ Trọng Thi và Đỗ Trọng Hưng đã lẻn vào nhà ông Chiến rồi khống chế bà Vũ Thị Bốn (vợ ông Chiến) đang ngồi xem ti vi. Bọn chúng trói tay chân, lấy áo phủ lên đầu và lấy cà vạt nhét vào miệng bà Bốn, rồi cướp đi một sợi dây chuyền trên người bà Bốn. Sau đó chúng phá khóa tủ trong phòng ngủ và khiêng két sắt xuống hầm phá lấy vàng. Thi và Hưng đã mang vàng tới nhà bạn là Đặng Văn Kết nhờ chôn giấu số vàng dưới gầm giường. Bà Bốn phải tới 6 giờ sáng 22/3 mới tự cởi trói được và đến trình báo công an.


Tổng số vàng Thi, Hưng cướp tại nhà ông Chiến là 157 lượng với tổng trị giá 6,89 tỉ đồng. Hiện số vàng này đã được thu hồi trả lại cho người bị cướp.

 

Dương Chí Tưởng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN