Hạ viện Mỹ phê chuẩn lùi bỏ phiếu về TAA tới cuối tháng 7

Các nhà lập pháp Mỹ ngày 16/6 đã chính thức phê chuẩn đề nghị lùi thời hạn chót để bỏ phiếu lần thứ 2 về dự luật Điều chỉnh Hỗ trợ Thương mại (TAA), một phần quan trọng trong gói dự luật về Quyền Thúc đẩy Thương mại (còn gọi là quyền đàm phán nhanh – TPA), tới ngày 30/7.

Với kết quả 236 phiếu thuận và 189 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã đồng ý lùi thời điểm bỏ phiếu về TAA với lý do tạo cơ hội để những người ủng hộ TPA có thêm thời gian tìm kiếm những giải pháp cứu vãn dự luật thúc đẩy thương mại này.

TAA, được soạn thảo nhằm hỗ trợ cho người lao động Mỹ bị mất việc làm vì Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) mà Washington đang theo đuổi, là một phần trong gói dự luật về TPA. Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn gói dự luật TPA hồi cuối tháng trước. Trong cuộc bỏ phiếu hôm 12/6, Hạ viện cũng đã phê chuẩn TPA, song lại bác bỏ TAA. Do đó, để được Quốc hội trao TPA, Tổng thống Obama cần phải chờ Hạ viện Mỹ thông qua TAA.
TN
 Quyền đàm phán nhanh gặp thêm trở ngại tại Hạ viện Mỹ
Quyền đàm phán nhanh gặp thêm trở ngại tại Hạ viện Mỹ

Các nhà lãnh đạo tại Hạ viện Mỹ đã đề nghị hoãn cuộc bỏ phiếu dự kiến diễn ra ngày 16/6 về dự luật Điều chỉnh Hỗ trợ Thương mại, một phần trong gói dự luật về quyền đàm phán nhanh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN