Hạ viện Mỹ chỉ trích chiến lược chống IS

Các nghị sĩ cả phe Cộng hòa và Dân chủ ngày 11/12 đều chỉ trích rằng phản ứng của chính phủ Mỹ với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) là mờ nhạt và không hiệu quả.

Nghị sĩ Ed Royce, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện cho rằng trong khi Nhà Trắng đang loay hoay với “chiến lược” thì IS đã kiểm soát một dải lãnh thổ rộng lớn và các nhóm đối lập ở Syria mà Mỹ hậu thuẫn lại không được hỗ trợ cần thiết để chống khủng bố IS. Ông Brett McGurk, phó đặc phái viên tổng thống trong khi điều trần trước Hạ viện, cũng phải thừa nhận chiến lược chống IS của Nhà Trắng mới chỉ trong giai đoạn sơ khai. Ông nói: “Nỗ lực ngăn IS tiến thêm đã thành công nhưng giai đoạn sau của chiến lược sẽ phải kéo dài hơn”.

Theo báo cáo của ông McGurk, đến nay, 7 nước trong liên minh chống IS đã đã thực hiện hơn 600 cuộc không kích ở Iraq, giúp chính phủ Iraq và người Kurd cầm cự, chiếm lại lãnh thổ và làm suy yếu khả năng của IS. Ở Syria, tổng cộng đã có hơn 500 cuộc không kích, phần lớn ở quanh Kobane.

Nhật Huy

Việt Nam hoan nghênh Hạ viện Mỹ thông qua nghị quyết về Biển Đông
Việt Nam hoan nghênh Hạ viện Mỹ thông qua nghị quyết về Biển Đông

Việt Nam hoan nghênh việc Hạ viện Hoa Kỳ lần đầu tiên thông qua một nghị quyết ủng hộ những nỗ lực giải quyết hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế, và việc xây dựng một bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN