Hà Nội miễn, giảm phí bảo hiểm cho HSSV nghèo

Bảo Việt Hà Nội cam kết tiếp tục thực hiện chế độ miễn phí, giảm phí với học sinh, sinh viên thuộc diện chính sách, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2012-2013.

Nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) khám kiểm tra sức khỏe cho trẻ em trong diện BHYT. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN


 

Với chính sách này, mức trách nhiệm bảo hiểm được áp dụng từ 6 triệu đến 15 triệu đồng tương ứng mức phí từ 30-75.000 đồng/học sinh/năm. Thời gian giải quyết hồ sơ bồi thường được Bảo Việt Hà Nội phấn đấu thực hiện trong vòng từ 3 đến 5 ngày, nhằm giúp giáo viên và học sinh giảm đáng kể thời gian, chi phí.


Theo ông Hoàng Văn Lịch, Phó Giám đốc Bảo hiểm Việt Nam: Mục đích của việc làm này là nhằm từng bước nâng cao hơn nữa quyền lợi bảo hiểm cho học sinh, sinh viên khi không may gặp rủi ro.


Công tác giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng cũng sẽ được doanh nghiêp cải tiến nhằm giải quyết nhanh chóng chế độ cho học sinh, sinh viên và thầy cô giáo.


Bên cạnh việc tiếp nhận hồ sơ từ nhà trường, Bảo hiểm Việt Nam sẽ yêu cầu cán bộ xuống các trường, theo dõi sát sao tình hình để giảm thiểu thời gian giải quyết bồi thường cho khách hàng.


Trong năm học 2011-2012 vừa qua, Bảo Việt Hà Nội đã nhận bảo hiểm cho 399.950 học sinh thuộc các cấp học gồm: mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Đơn vị cũng triển khai bảo hiểm tới 80% các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội.


Tính từ ngày 5/9/2011 đến hết tháng 6/2012, Bảo Việt Hà Nội đã giải quyết, chi trả bồi thường 12.148 vụ cho học sinh, giáo viên. Tổng số tiền chi trả bồi thường cho các đối tượng bảo hiểm là gần 10 tỷ đồng, tăng hơn 1,5 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.


Đặc biệt, với những vụ tai nạn nghiêm trọng khiến học sinh, sinh viên không may tử vong, Bảo Việt Hà Nội đã tập trung giải quyết nhanh gọn các thủ tục, giúp các gia đình gặp rủi ro sớm được nhận quyền lợi bảo hiểm.


Anh Tùng


Phải đảm bảo quyền khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ dưới 6 tuổi
Phải đảm bảo quyền khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ dưới 6 tuổi

Từ 1/7, TP Hồ Chí Minh quyết định ngừng cấp thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho trẻ tạm trú dưới 6 tuổi, đồng thời yêu cầu các cơ sở y tế thu viện phí của trẻ em trên 3 tháng tuổi chưa có thẻ BHYT...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN