“Hà Nội không né tránh báo chí”

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo tại tọa đàm “Báo chí đồng hành cùng Thủ đô phát triển” do UBND TP Hà Nội và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức chiều ngày 12/12.


Đại diện các cơ quan báo chí cho biết, việc tiếp cận thông tin từ các sở, ngành, địa phương của Hà Nội còn gặp khó khăn, tâm lý né tránh trả lời các cuộc phỏng vấn trực tiếp; liên hệ lấy thông tin về những sự cố, vấn đề nóng, nhạy cảm, trái chiều thường bị đùn đẩy, nhiều khi gọi cả chục cuộc điện thoại cũng không rõ người nào có thể cung cấp thông tin; một số cơ quan, địa phương nặng thủ tục hành chính, yêu cầu có công văn làm việc, câu hỏi và trả lời bằng văn bản nên chậm tính thời sự… Bên cạnh đó, các phóng viên đưa tin về Hà Nội cũng đánh giá cao việc tổ chức giao ban hàng tuần của Ban Tuyên giáo Thành ủy, trước những sự việc nóng gần đây như vụ “Thẩm mỹ viện Cát Tường”, hay như vụ “rượu nếp 29 Hà Nội”… Những thông tin kịp thời của Hà Nội đã giúp báo chí có thông tin chính xác về vụ việc và quan điểm xử lý của cơ quan chức năng, qua đó góp phần định hướng dư luận.


Trên cở sở góp ý của báo chí, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo khẳng định: “Hà Nội không né tránh trả lời báo chí và đang xây dựng quy chế phát ngôn. Theo đó, khi xảy ra vụ việc nổi cộm, các ngành chức năng, địa phương có trách nhiệm cung cấp thông tin. Lãnh đạo thành phố luôn quan tâm đến hoạt động báo chí, coi đây là kênh thông tin quan trọng phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo thành phố”.

Xuân Cường

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN