Hà Nội đình chỉ lưu hành 2 loại thuốc dạ dày

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản gửi các đơn vị trong ngành, các cơ sở y tế ngoài công lập và các công ty liên quan đình chỉ lưu hành thuốc viên bao tan trong ruột Prazovite do Công ty Cổ phần Y Dược Vimedimex nhập khẩu và thuốc Mirazole do Công ty Cổ phần tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco nhập khẩu. Hai loại thuốc điều trị loét dạ dày, tá tràng này không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan.

Cụ thể, thuốc viên bao tan trong ruột Prazovite (Pantoprazole 40mg), SĐK: VN-8095-09, số lô: U060211401, HD: 12/01/2017 do Công ty U Square Lifescience Pvt.Ltd., India sản xuất, Công ty Cổ phần Y Dược phẩm Vimedimex nhập khẩu và thuốc Mirazole (Lansoprazol capsule 30mg), SĐK: VN-12871-11, số lô: MZV004, NSX: 10/6/2014, HD: 9/6/2017) do Công ty Miracle Labs Ltd., India sản xuất, Công ty cổ phần tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco nhập khẩu.

Sở Y tế yêu cầu chi nhánh Công ty Cổ phần Y Dược phẩm Vimedimex tại Hà Nội, Công ty Cổ phần tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco phối hợp với nhà cung cấp và phân phối gửi báo cáo thu hồi tới các cơ sở bán buôn, bán lẻ, sử dụng và tiến hành thu hồi toàn bộ các lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng nêu trên và gửi báo cáo thu hồi về Sở Y tế Hà Nội.

Các đơn vị y tế trong và ngoài công lập rà soát, thu hồi lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Phòng y tế các quận, huyện thông báo đến các cơ sở hành nghề, các nhà thuốc và kiểm tra việc đình chỉ lưu hành thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng trên địa bàn quản lý.

Sở Y tế cũng giao bộ phận thanh tra là thường trực, phối hợp cùng các bộ phận chức năng thực hiện kiểm tra, giám sát việc thu hồi, báo cáo thu hồi và xử lý thuốc thu hồi.



Tuyết Mai (TTXVN)
Đình chỉ cảnh sát giao thông bắn đạn cao su vào người vi phạm
Đình chỉ cảnh sát giao thông bắn đạn cao su vào người vi phạm

Công an Thành phố Thanh Hóa vừa quyết định đình chỉ công tác một cảnh sát vì sử dụng súng bắn đạn cao su gây thương tích cho người tham gia giao thông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN