Hà Lan tìm thấy thêm thi thể nạn nhân MH-17

Các chuyên gia pháp y Hà Lan ngày 12/11 thông báo đã phát hiện thêm các phần thi thể của nạn nhân vụ rơi máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines tại hiện trường ở miền Đông Ukraine, song cho biết họ chưa thể bắt đầu hoạt động thu gom mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số này.

Những mảnh vỡ còn sót lại của máy bay MH17 tại làng Grabovo ngày 7/11. Ảnh: AFP/ TTXVN


Bộ Quốc phòng Hà Lan cho biết sau khi một chiếc cần cẩu nhấc các mảnh vỡ của chiếc máy bay MH17 lên, một nhóm nhỏ chuyên gia pháp y đã thu được các phần thi thể còn sót lại của nạn nhân.

Nhóm chuyên gia Hà Lan này được điều tới hiện trường ở miền Đông Ukraine hôm 12/11, để tiếp tục điều tra vụ rơi máy bay. Họ hy vọng sớm có thể thu hồi được các mảnh vỡ của MH17, trong bối cảnh gia tăng quan ngại về nguy cơ bùng nổ một cuộc giao tranh mới và "toàn diện" tại khu vực này.

Theo thông báo của phía Hà Lan, các phần thi thể thu thập được hiện sẽ được chuyển tới thành phố Kharkov để tiến hành thủ tục kiểm tra pháp y lần đầu, trước khi được đưa về Hà Lan.

Cho đến nay, các chuyên gia pháp y Hà Lan đã xác định được danh tính tổng cộng 289 nạn nhân dựa vào các phần thi thể thu lượm được, tuy nhiên chưa mảnh vỡ máy bay nào được thu gom vì các vấn đề an ninh tại khu vực chiến sự. Việc tiếp cận hiện trường máy bay rơi gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm do giao tranh giữa quân Chính phủ Ukraine và lực lượng đòi độc lập ở miền Đông.

Ngày 17/7, chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines xuất phát từ Amsterdam tới Kuala Lumpur (Malaysia) đã bị rơi trên lãnh thổ Ukraine, khiến toàn bộ 298 hành khách cùng phi hành đoàn thiệt mạng, trong đó có 193 người mang quốc tịch Hà Lan. Theo kết luận điều tra ban đầu, máy bay MH17 đã bị nổ tung ngay trên trời do trúng phải "các vật thể năng lượng cao", ngoài ra chưa thể xác định thủ phạm gây ra vụ tấn công này.


TTXVN/Tin tức
Tổng thống Putin cáo buộc Ukraine cản trở điều tra vụ MH17
Tổng thống Putin cáo buộc Ukraine cản trở điều tra vụ MH17

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 10/11 đã cáo buộc chính quyền Ukraine can thiệp vào cuộc điều tra vụ rơi máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines hồi tháng 7 vừa qua, làm 298 người thiệt mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN