Hà Lan, Malaysia quyết đưa thủ phạm vụ MH17 ra công lý

Theo phóng viên TTXVN tại Malaysia, ngày 5/11, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã có chuyến thăm chính thức một ngày tới Malaysia và đã có cuộc gặp với người đồng cấp Malaysia Najib Razak thảo luận những diễn biến mới nhất liên quan đến vụ rơi máy bay MH17 tại miền Đông Ukraine hồi tháng Bảy vừa qua, cũng như quan hệ hợp tác giữa hai nước và các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte. Ảnh: AFP-TTXVN.


Hai nhà lãnh đạo cũng đã có cuộc họp với giới chức Malaysia tham gia các hoạt động tìm kiếm và điều tra vụ MH17. Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Najib nêu rõ Malaysia và Hà Lan cam kết tiếp tục hợp tác chặt chẽ với nhau để đưa các thủ phạm của vụ việc này ra trước công lý. ''Chúng tôi mong muốn làm việc cùng nhau và tìm hiểu những gì thực sự đã xảy ra với chiếc máy bay, và quan trọng hơn là tìm ra những kẻ chịu trách nhiệm về vụ việc," Thủ tướng Najib nói.

Những mảnh vỡ của máy bay MH17 gần làng Rassipnoe, miền Đông Ukraine ngày 15/10. Ảnh: AFP-TTXVN.


Người đứng đầu chính phủ Malaysia cũng bày tỏ cảm ơn Thủ tướng Rutte và Chính phủ Hà Lan đã hỗ trợ cũng như đóng vai trò dẫn đầu trong các nỗ lực tìm kiếm và nhận dạng các nạn nhân thiệt mạng trong vụ MH17.

Trong khi đó, Thủ tướng Rutte cho biết Hà Lan, Malaysia và Australia đã "hợp tác rất tốt với nhau" và hy vọng sự hợp tác sẽ tiếp tục trong thời gian tới để tìm ra ngọn nguồn của vụ việc. Ông cho biết vẫn còn 9 nạn nhân chưa được nhận dạng và bày tỏ hy vọng rằng có thể nhận dạng đầy đủ 298 nạn nhân trên chuyến bay.


TTXVN/Tin Tức

Báo Đức: Nga "còn biết điều gì đó" về vụ MH17
Báo Đức: Nga "còn biết điều gì đó" về vụ MH17

Người đứng đầu Ủy ban điều tra quốc tế về vụ máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn hạ, ông Fred Westerbeke, đã đề cập tới những bức ảnh vệ tinh cũng như khả năng Nga còn "biết điều gì đó" liên quan vụ việc này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN