Grudia: Biểu tình rầm rộ đòi tổng thống từ chức

Ngày 4/1, tại thủ đô Tbilixi và nhiều tỉnh thành của Grudia đã diễn ra các cuộc tuần hành - biểu tình rầm rộ, với sự tham gia của hàng chục nghìn người, đòi Tổng thống Mikhael Saakashvili từ chức.


Đứng ra tổ chức các cuộc tuần hành - biểu tình này là nhiều tổ chức xã hội Grudia do phong trào "Vì các quyền xã hội" (EPO) đi tiên phong. Phát biểu tại cuộc tuần hành ở Tbilixi, thủ lĩnh EPO, ông Mikhail Andguladze, thông báo trong hai tuần qua, các tổ chức và phong trào xã hội Grudia đã thu thập gần 800.000 chữ ký đòi Tổng thống Saakashvili từ chức.

 

Theo ông Andguladze, các cuộc tuần hành - biểu tình phản đối này mang tính chất "tập dượt" để chuẩn bị cho ngày trọng đại 20/1 tới nhân dịp ông Saakashvili làm Tổng thống Grudia được 5 năm. Ông nhấn mạnh trong trường hợp Tổng thống Saakashvili không chịu tự nguyện từ chức thì phe đối lập Grudia sẽ phát động ngày phản kháng toàn quốc vào 20/1, đồng thời sau đó sẽ tổ chức các cuộc xuống đường ngày càng đông đảo hơn trên quy mô cả nước.
Trong khi đó, Tổng thống Saakashvili đã nhiều lần tuyên bố ông không có ý định từ chức và sẽ tiếp tục thực thi trách nhiệm nguyên thủ quốc gia Grudia cho đến hết nhiệm kỳ vào cuối năm nay.


Đình Lanh (P/v TTXVN tại Nga)



 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN