Google hỗ trợ công cụ nhập liệu bằng chữ viết tay

Google vừa mới bổ sung công cụ nhập liệu bằng chữ viết tay trên Gmail và Google Docs. Với công cụ mới này, Google đang thể hiện tham vọng mang “trào lưu" viết tay vốn đã bị lãng quên trở về.

                            Viết tiếng Nhật chưa bao giờ dễ dàng đến thế.


Theo đại diện của Google, “nhập liệu bằng chữ viết tay khiến việc sử dụng Internet trở nên dễ dàng hơn đồng thời cũng góp phần không nhỏ trong việc phá vỡ rào cản ngôn ngữ”.

Công cụ nhập liệu bằng chữ viết tay cho phép người sử dụng có thể viết mọi ngôn ngữ chỉ bằng việc sử dụng con trỏ chuột và nó sẽ tự động đưa ra một hộp nhập liệu để bạn lựa chọn.

Để sử dụng công cụ này, bạn cần nhấp chuột chọn Cài đặt, tại mục Ngôn ngữ chọn Công cụ nhập. Một danh sách các ký tự ở bàn phím mà Google cung cấp sẽ hiện lên và bạn chỉ cần lựa chọn biểu tượng ngôn ngữ có hình bút chì bên ngoài là có thể sẵn sàng trải nghiệm viết email bằng chữ viết tay. Chỉ với một lần duy nhất, bạn có thể sử dụng nó bất cứ khi nào từ thanh công cụ ở phía trên.

Với công cụ mới, những ngôn ngữ có ký tự phức tạp như tiếng Nhật hay Ấn Độ có thể được viết đơn giản hơn đánh máy rất nhiều. Tuy nhiên để chúng giải mã những ký tự nguệch ngoạc của bạn cũng mất thời gian khá nhiều thời gian. Cho tới nay, Google đã hỗ trợ 50 ngôn ngữ trên Gmail và 20 ngôn ngữ trên Google Docs cho chức năng này.


Công cụ nhập liệu bằng chữ viết tay hiện cũng đã được Google bổ sung trên các ứng dụng dịch trên điện thoại di động.


Huyền Trang  (Theo CNN)

Lần đầu tiên Yahoo vượt Google về số lượt truy cập
Lần đầu tiên Yahoo vượt Google về số lượt truy cập

Trong tháng 7 vừa qua, tập đoàn Yahoo của Mỹ lần đầu tiên đã vượt mặt đối thủ hàng đầu trong nước từ hai năm nay là Google về lượt người truy cập.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN