Google đóng cửa dịch vụ chia sẻ phim ảnh

Công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm thông tin trực tuyến Google (Mỹ) mới đây đã quyết định đóng cửa dịch vụ chia sẻ phim ảnh Google Video vào ngày 15/4.


Google đã gửi thư điện tử đến những ai đã từng tải (upload) các đoạn phim lên dịch vụ của mình, thông báo cho họ biết để sao lưu những video đã upload trước ngày 13/5 tới, trước khi chúng bị xóa bỏ sau khi dịch vụ này đóng cửa.


Ảnh internet


Google cho biết, đến ngày 29/4, nội dung các đoạn phim trên Google Video không xem được nữa, còn tính năng tải phim xuống vẫn còn hoạt động một vài tuần để người dùng có thể tải về những đoạn phim của họ trước khi chúng "bốc hơi" hoàn toàn.


Google Video đã từng là dịch vụ chia sẻ video hàng đầu. Việc đóng cửa Google Video được xem là một động thái không quá bất ngờ của Google vì với sự phát triển của Youtube, trở thành dịch vụ chia sẻ phim ảnh số 1 thế giới hiện nay, thì việc duy trì dịch vụ Google Video là điều không còn cần thiết với Google.

Trước khi Google mua lại Youtube vào năm 2006, Google Video đã từng được xem là dịch vụ chia sẻ phim ảnh hàng đầu thế giới. Tuy vậy, sau khi sở hữu YouTube, Google đã quên mất "dịch vụ cây nhà lá vườn" Google Video, mà chuyển sang tập trung vào YouTube, một dịch vụ được Google đánh giá có nhiều tiềm năng hơn.


Google đã ngừng không cho người dùng tiếp tục tải phim lên Google Video từ cách đây 2 năm, vào tháng 5/2009. Vì vậy, việc Google chờ đến thời điểm này mới đóng cửa dịch vụ Google Video của mình được xem là điều bất ngờ. Nếu người sử dụng có những đoạn video đã từng tải phim lên Google Video trước đây, truy cập vào trang trạng thái của Video, tại đây sẽ có thể tùy chọn để tải phim về máy tính của họ.

TTXVN


Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN