Giấy phép lái xe PET bị làm giả

Theo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Trà Vinh, trong năm 2014, qua công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện và thu giữ 119 giấy phép lái xe mô tô (hạng A1) và 1 giấy phép lái xe ô tô (hạng C) giả. Điều cần cảnh báo là trong số này có 20 giấy phép lái xe được làm theo mẫu mới bằng chất liệu nhựa dẻo (PET) chỉ mới được áp dụng.

Theo khai nhận của những người sử dụng giấy phép lái xe giả, họ đều không biết rõ tên tuổi, địa chỉ của các đối tượng cung cấp giấy phép lái giả. Thủ đoạn của các đối tượng cung cấp giấy phép lái xe giả là lân la các quán nước, nơi có tổ chức thi lấy giấy phép lái xe, quan sát và bắt chuyện làm quen, lợi dụng sự thiếu hiểu biết, cả tin, tâm lý ngại thi cử của những người chưa có giấy phép lái xe để gạ làm giấy phép lái xe giả.

Thiếu tá Nguyễn Văn Cường, Đội Phó Đội Tuyên truyền, xử lý vi phạm hành chính giao thông đường bộ, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an tỉnh Trà Vinh) cho biết: Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh có một số đối tượng tung tin rằng đến cuối năm 2014, nếu không đổi giấy phép lái xe mô tô theo mẫu mới thì đến năm 2015, giấy phép lái xe cũ không còn giá trị. Đây là thủ đoạn của những đối tượng làm và bán giấy phép lái xe giả.

Phúc Sơn

Triệt phá đường dây làm giấy tờ giả liên tỉnh
Triệt phá đường dây làm giấy tờ giả liên tỉnh

Qua khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan Công an đã phát hiện, thu giữ nhiều tài liệu liên quan và hơn 70 giấy tờ giả gồm giấy phép lái xe và các văn bằng chứng chỉ cùng một cuốn sổ ghi chép danh sách hơn 300 người trên địa bàn tỉnh đã mua giấy tờ giả của các đối tượng này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN