Giao tranh tại Kobane lan sang phía Tây và Nam

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 7/10 cho biết cuộc giao tranh giữa các phần tử nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) và lực lượng người Kurd tại thành phố biên giới chiến lược Kobane của Syria đã lan sang các khu vực mới ở phía Tây và Nam.

Khói bốc lên tại thị trấn Kobane sau các cuộc giao tranh giữa lực lượng người Kurd và phiến quân IS. Ảnh: AFP-TTXVN


SOHR và một nhà hoạt động tại Kobane còn cho hay các cuộc không kích mới của liên minh do Mỹ đứng đầu nhằm vào IS ở rìa thị trấn này đã diễn ra đêm qua.

Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman nêu rõ các cuộc giao tranh trên đường phố hiện vẫn đang xảy ra ở phía Nam và Tây Kobane sau khi các phần tử IS xâm nhập khu vực này tối 6/10.

Ông Rahman còn nhấn mạnh các tay súng IS đã chiếm giữ nhiều tòa nhà ở phía Nam và Tây thị trấn, trong đó có một bệnh viện đang được xây dựng ở ngoại ô phía Tây Kobane.

Nhà hoạt động tại Kobane Mustafa Ebdi đã xác nhận về các vụ tấn công trên song cho biết chúng chỉ có tác động nhỏ. Ông Ebdi nói: “Các vụ tấn công xảy ra tại khu vực Mishtenur”, ám chỉ một cao nguyên ở phía Nam Kobane nhưng “IS không tập trung tại đó”.


Ngoài ra, ông Ebdi cũng cho hay “Các tay súng người Kurd vẫn lạc quan. Họ chỉ có vũ khí hạng nhẹ song họ biết rõ Kobane. Họ đang chiến đấu bảo vệ thị trấn của mình và tuyên bố sẽ chiến đấu cho đến hơi thở cuối cùng”.


TN
(Theo AFP)
LHQ kêu gọi bảo vệ dân thường ở miền Bắc Syria
LHQ kêu gọi bảo vệ dân thường ở miền Bắc Syria

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon kêu gọi "hành động ngay lập tức" để bảo vệ dân thường bị các tay súng IS bao vây ở Kobane, miền Bắc Syria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN