Giao tranh tại Đông Ukraine trước thềm thượng đỉnh 'Normandy'

Ngày 9/1, ít nhất 4 binh sĩ Ukraine và 2 dân thường khác đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng súng cối và pháo kích nhằm vào các vị trí của quân đội chính phủ.


Xe quân sự mới được bàn giao cho các lực lượng Ukraine. Ảnh: AFP-TTXVN



Vụ đụng độ xảy ra ngày trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh 4 bên giữa Nga, Ukraine, Pháp và Đức bàn về cuộc khủng hoảng Ukraine dự kiến diễn ra vào tuần tới tại Kazakhstan.


Giới chức địa phương Donetsk, khu vực hiện do lực lượng đòi độc lập kiểm soát, cho biết hai dân thường đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong các vụ đụng độ xảy ra xung quanh khu vực sân bay Donetsk. Quân đội Ukraine cho biết 4 binh sĩ của lực lượng này cũng đã bị thương một ngày qua, đồng thời cáo buộc lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine đã gây ra vụ tấn công trên.


Phía quân đội Ukraine thông báo các vị trí đóng quân của họ đã bị lực lượng đòi độc lập tấn công tới 50 lần bằng các vũ khí hạng nhẹ, đạn cối và rốckét. Trong khi đó, một phóng viên hãng tin AP (Mỹ) có mặt tại vùng chiến sự cho biết đã nghe thấy nhiều tiếng rốckét nã vào thành trì Donetsk của lực lượng đòi độc lập vào tối 8/1, chứng tỏ quân đội chính phủ Ukraine cũng vi phạm thỏa thuận ngừng bắn được hai bên ký kết trước đó.


TTXVN/Tin Tức





Phe ly khai Ukraine pháo kích tiền đồn của chính phủ
Phe ly khai Ukraine pháo kích tiền đồn của chính phủ

Ngày 9/1, giới chức quân đội Ukraine cho biết lực lượng ly khai ở miền Đông nước này đã tăng cường pháo kích nhằm vào các cứ điểm của chính quyền Kiev trước khi cuộc hòa đàm dự kiến diễn ra vào tuần tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN