Giao tranh làm hơn 50 người thiệt mạng ở Tây Bắc Syria

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 12/3 cho biết, cuộc giao tranh giữa binh lính chính phủ Syria và các chiến binh Hồi giáo nhằm giành quyền kiểm soát một ngọn đồi chiến lược ở tỉnh Latakia đã làm hơn 50 người của cả hai phía thiệt mạng. 


Các tay súng Hồi giáo tấn công bằng đạn pháo vào làng Dourit thuộc tỉnh Latakia.


Theo SOHR, quân chính phủ đã đụng độ với những tay súng có quan hệ với Al Qaeda với sự hậu thuẫn của những nhóm Hồi giáo vũ trang khác tại một ngôi làng thuộc tỉnh Latakia, Tây Bắc Syria. Giao tranh bùng phát hôm 11/3 và kéo dài suốt đêm ở huyện Jabal al-Akrad, một thành trì hiếm hoi của phiến quân tại tỉnh này. SOHR xác nhận: "Các cuộc đụng độ hôm 11/3 đã khiến 50 người của cả hai phía thiệt mạng trong khi có rất nhiều người khác bị thương".

Mặt trận Al-Nusra, một nhánh của Al Qaeda, cùng các đồng minh đang tìm cách tái chiếm làng Dourine, khu vực có thể bao quát các cứ điểm của lực lượng này tại Salma, một trong những thị trấn chính của huyện trên.




TN
Phiến quân tấn công trụ sở tình báo Syria
Phiến quân tấn công trụ sở tình báo Syria

Ít nhất 34 người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công ngày 4/3 do phiến quân thực hiện nhằm vào trụ sở tình báo Không quân tại thành phố Aleppo.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN