Giao tranh dữ dội ở Donetsk

Ngày 5/8, các vụ nổ lớn và đấu súng đã nổ ra tại một khu ngoại ô phía Tây Donetsk, thành trì chủ chốt của lực lượng ly khai đang bị vây hãm thuộc miền Đông Ukraine.

Binh sĩ Ukraine tuần tra gần thành phố Debaltseve thuộc khu vực Donetsk ngày 3/8. Ảnh: AFP-TTXVN


Chính quyền thành phố nêu rõ “từ 17 giờ (14 giờ GMT) tại huyện Petrovksy thuộc Donetsk, tình hình chiến sự diễn ra ác liệt”. Thông báo cho biết thêm ít nhất 2 dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh. Hiện các lực lượng chính phủ Ukraine đang tìm cách tiến vào khu vực này.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho chính phủ đề ra một biện pháp đáp trả các lệnh trừng phạt kinh tế của Phương Tây do cáo buộc Moskva hậu thuẫn lực lượng đòi liên bang hóa ở khu vực miền Đông bất ổn của Ukraine.

Các hãng thông tấn dẫn lời ông Putin: “Chính phủ Nga đã đề xuất một số biện pháp đáp trả cái gọi là những lệnh trừng phạt do một số nước áp đặt. Tôi cho rằng trong hoàn cảnh hiện tại, nhằm đảm bảo lợi ích của các nhà sản xuất của chúng ta, chúng ta có thể tính đến khả năng đó ngay bây giờ. Đương nhiên, cần thực hiện điều này một cách thận trọng để hỗ trợ các nhà sản xuất trong nước và không gây trở ngại cho các khách hàng”.

Cùng ngày, Itar-Tass đưa tin Nga đã kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) tiến hành một phiên họp khẩn cấp về tình hình nhân đạo ở Ukraine. Đại sứ Nga tại LHQ Vitaly Churkin cho biết thêm Moskva hy vọng cuộc họp sẽ diễn ra vào cuối ngày 5/8


TN (Theo AFP)
Tự vệ Đông Ukraine phá hủy kho đạn phốt pho
Tự vệ Đông Ukraine phá hủy kho đạn phốt pho

Hãng RIA Novosti đưa tin lực lượng dân quân tự vệ ở miền Đông Ukraine đã phá hủy kho đạn phốt pho ở gần Lugansk.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN