Giao tranh ác liệt tiếp diễn tại Yemen

Ngày 29/3, lực lượng nổi dậy Houthi ở Yemen đã chiếm thêm nhiều địa điểm ở miền Nam nước này, bất chấp các cuộc không kích của liên minh các nước Arab vùng Vịnh do Saudi Arabia đứng đầu.


Khói lửa bốc lên sau vụ nổ kho vũ khí nằm ở thành phố Aden làm ít nhất 9 người thiệt mạng. Ảnh: AFP/ TTXVN


Theo truyền thông địa phương, quân đội Chính phủ Yemen đã giành lại một số khu vực đang tranh chấp với sự hỗ trợ của chiến dịch không kích bắt đầu từ hôm 26/3. Tuy nhiên, phe nổi dậy đã chiếm lại một phần tỉnh Abyan, quê hương của Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi và tỉnh Shabwa, cũng ở miền Nam.


Cũng trong ngày 29/3, giao tranh đã bùng phát khi một số bộ lạc miền Nam tấn công các vị trí do phiến quân Houthi chiếm giữ gần khu vực Usaylan giàu dầu mỏ thuộc tỉnh Shabwa. Một quan chức an ninh địa phương cho biết 8 thành viên bộ lạc và 30 tay súng Houthi cùng đồng minh đã thiệt mạng trong vụ đụng độ. 


Trong khi đó, các nhân chứng cho biết ba vụ nổ lớn đã xảy ra tại thủ đô Sanaa. Cuộc không kích của liên minh khu vực nhằm vào Sân bay quốc tế Sanaa trong đêm thứ tư của chiến dịch cũng đã gây cháy lớn. 


Cùng ngày, tờ “Al Arabiya” dẫn tuyên bố của Saudi Arabia cho biết lực lượng liên minh sẽ phá hủy tất cả tên lửa đạn đạo của Houthi trong những ngày tới. 


Phát biểu tại một cuộc họp báo, người phát ngôn cho chiến dịch quân sự của liên minh Arab, Chuẩn tướng Ahmed Al-Asiri tuyên bố liên minh do Saudi Arabia chỉ huy đã tấn công các địa điểm mà phiến quân Houthi bố trí tên lửa và lực lượng phòng không, cũng như các kho đạn, đường tiếp tế, đường di chuyển và các nơi tập kết. Theo ông Al-Asiri, lực lượng Houthi đang di chuyển các tên lửa trong khu vực dân cư do không có nơi tập kết an toàn. Trước đó ngày 28/3, người phát ngôn này cũng thông báo chiến dịch không kích đã phá hủy toàn bộ các máy bay và trung tâm liên lạc của Houthi.


Trong phiên họp thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) tại Ai Cập ngày 29/3, Tổng Thư ký AL Nabil al-Arabi tuyên bố chiến dịch quân sự tại Yemen sẽ tiếp tục cho tới khi phiến quân Houthi đầu hàng và giao nộp vũ khí. Tại phiên họp đầu tiên trước đó, Tổng thống Yemen cũng đã hối thúc các đồng minh Arab tiếp tục tấn công cho đến khi lực lượng Houthi bị đẩy lùi.



TTXVN/Tin tức

Tổng thống Yemen cách chức đại sứ tại UAE
Tổng thống Yemen cách chức đại sứ tại UAE

Tổng thống Yemen đã cách chức đại sứ tại Các tiểu vương quốc Arập thống nhất - người có tầm ảnh hưởng lớn tới quân đội đang chiến đấu cùng với phiến quân Houthi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN