Syria:

Giao tranh ác liệt chưa từng thấy ở thành phố Aleppo

Người dân và Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (Xyri - SOHR) có trụ sở ở Anh cho biết ngày 28/9 đã xảy ra giao tranh ác liệt chưa từng thấy ở thành phố lớn thứ hai của Syria Aleppo - nơi lực lượng nổi dậy tuyên bố là mặt trận quyết định.

Tay súng nổi dậy bị thương trong giao tranh giữa quân đội Chính phủ và lực lượng chống đối tại quận Izaa, thành phố Aleppo ngày 27/9. Ảnh: AFP/TTXVN


Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman xác nhận: "Giao tranh ác liệt ở mức chưa từng thấy và vẫn chưa ngừng kể từ hôm 27/9, tuy nhiên, tới nay giao tranh chỉ còn xảy ra lác đác ở một số mặt trận".

Quân Chính phủ Syria cùng ngày đã tấn công vào các khu vực: Barzeh, Jubar và Qaboon do lực lượng nổi dậy chiếm đóng ở phía bắc thủ đô Damascus (Đamát), tiến hành khám xét nhiều nhà dân và bắt lượng lớn dân thường.

Các ủy ban điều phối địa phương, mạng lưới các nhà hoạt động, cho biết lượng lớn binh lính và xe tăng đã được triển khai tới Barzeh. Đã nghe thấy tiếng súng và nhiều gia đình ở khu vực này bị hoảng loạn.


TTXVN/Tin tức
Syria: Phe nổi dậy phát động trận chiến 'quyết định' vào Aleppo

Hàng nghìn binh sĩ nổi dậy tại Syria (Xyri) chiều 27/9 đã phát động trận chiến mà lực lượng này nói mang tính quyết định để giành quyền kiểm soát thành phố chiến lược Aleppo, miền bắc Syria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN