Giao đất sản xuất cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo

Hỏi: Xin cho hỏi quy trình bàn giao đất sản xuất, vườn cây, rừng trồng cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo như thế nào?


Đàm Văn Eng (huyện Phục Hòa, Cao Bằng)

 

Trả lời: Điều 7, Quyết định Số 146/2005/QĐ-TTg ngày 15/6/2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc thu hồi đất sản xuất của các nông trường, lâm trường để giao cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, quy định như sau:


* Bàn giao đất sản xuất, vườn cây, rừng trồng cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo


- Việc bàn giao được thực hiện trực tiếp giữa các nông trường, lâm trường có đất sản xuất bị thu hồi với ủy ban nhân dân cấp huyện và hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo.


- Đất sản xuất, vườn cây, rừng trồng được đầu tư không phải từ nguồn vốn vay của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân hoặc vốn đầu tư của hộ gia đình, cá nhân nhận khoán (bao gồm kinh phí khai hoang, đầu tư vào đất, trồng, chăm sóc vườn cây, rừng) thì bàn giao theo đúng quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.


- Đất sản xuất, vườn cây, rừng trồng được đầu tư từ nguồn vốn vay của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân hoặc đầu tư từ nguồn vốn của hộ gia đình, cá nhân nhận khoán thì khi thu hồi đất phải thực hiện bồi thường theo quy định; đồng thời thực hiện bàn giao đất, vườn cây, rừng trồng cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo theo quyết định của ủy ban nhân dân cấp huyện.


T.T

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN