Gián điệp thương mại lấy cắp TV của Samsung?

Cảnh sát Hàn Quốc và Đức đang điều tra vụ việc hai chiếc TV thế hệ mới của tập đoàn Hàn Quốc Samsung bị mất tích khi đang trên đường được đưa tới Berlin (Béclin, Đức). Cảnh sát nghi đây là hành động của gián điệp thương mại.

 

TV OLED của Samsung. Ảnh: Internet

 

Hai chiếc TV màn hình OLED (cấu tạo từ các tấm phim mỏng làm bằng các hợp chất hữu cơ) này được Samsung đưa tới Đức để trưng bày trong triển lãm thương mại công nghệ diễn ra từ ngày 31/8 đến 5/9.

 

Theo đề nghị của Samsung, chính quyền Đức và Hàn Quốc đang tiến hành điều tra.

 

Loại TV này chưa được Samsung giới thiệu chính thức trên thị trường.

 

Một nguồn tin nói: “Do những chiếc TV này dựa trên công nghệ tiên tiến mà chỉ vài hãng có nên chúng tôi không loại trừ khả năng đây là hành động cố tình đánh cắp”.

 

Samsung đã quảng bá màn hình OLED là công nghệ thế hệ mới giúp thúc đẩy tương lai ngành sản xuất TV toàn cầu.

 

Samsung và đối thủ LG có kế hoạch bán TV OLED cuối năm 2012, trong khi hãng Sony và Panasonics của Nhật Bản đã phối hợp để phát triển loại TV tương tự.

 

TV OLED không cần đèn nền riêng biệt nên màn hình sẽ mỏng hơn, tiêu thụ năng lượng ít hơn 20%, hình ảnh sắc nét hơn so với TV màn hình phẳng truyền thống.

 

 

Thùy Dương

Samsung dẫn đầu thị trường TV màn hình phẳng
Samsung dẫn đầu thị trường TV màn hình phẳng

Samsung Electronics Co, hãng sản xuất máy thu hình (TV) lớn nhất thế giới, tiếp tục duy trì vị trí đầu tàu trên thị trường TV màn hình phẳng toàn cầu trong quý II/2012.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN