Giám đốc tài chính của GM từ chức

Một năm sau khi đảm nhiệm cương vị giám đốc tài chính của hãng sản xuất ô tô General Motors (Mỹ), ông Chris Liddell - "kiến trúc sư" trưởng của kế hoạch khôi phục GM sau khi hãng này gần sụp đổ hồi năm 2008-2009, vừa thông báo sẽ từ chức.

Ông Liddell, 52 tuổi, trước đây từng điều hành hãng Microsoft, đã đến GM từ đầu năm 2010 nhằm giúp hãng này sử dụng khoản cứu trợ 49,5 tỷ USD từ Chính phủ Mỹ một cách hợp lý và kế hoạch tái cơ cấu do ông lãnh đạo đã đưa GM vươn lên đạt lợi nhuận quý thứ tư liên tiếp.

Ảnh internet



 Hồi phục thành công sau khi tuyên bố phá sản hồi tháng 7/2009, GM đã tăng vốn thêm 23,1 tỷ USD thông qua đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng lớn nhất trong lịch sử hãng này trong tháng 11/2010.

Dan Akerson, Chủ tịch đồng thời là Giám đốc điều hành GM, nói: "Chris là người có đóng góp lớn trong giai đoạn mang tính quyết định của lịch sử GM. Ông đã thực hiện thành công đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng, qua đó tạo tương lai tài chính sáng sủa cho GM".

Về việc ông Liddell từ chức, các chuyên gia cho rằng có thể do ông thất vọng khi Hội đồng quản trị GM bổ nhiệm ông Akerson làm Giám đốc điều hành GM thay ông Ed Whitacre từ chức tháng 8 năm ngoái. Khi tới GM, Liddell là một trong những ứng cử viên sáng giá cho vị trí giám đốc điều hành GM và chính ông cũng ông che giấu mong muốn sẽ đảm nhiệm trọng trách này vào một ngày không xa.

Sự ra đi của ông Liddell dự kiến sẽ gây khó khăn cho GM trong một số vấn đề, trong đó có nỗ lực của hãng nhằm xây dựng một chi nhánh tài chính mới và tăng chi khuyến khích nhân viên làm việc.

Người thay thế vị trí của ông Liddell bắt đầu từ 1/4 tới sẽ là Dan Ammann, 38 tuổi, từng là giám đốc ngân hàng thuộc Tập đoàn tài chính Morgan Stanley.

TTXVN
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN