Giám đốc CIA 'bí mật' tới Israel bàn về Iran

Tờ "Haaretz" của Israel ngày 9/6 đưa tin Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan tuần trước đã "bí mật" thăm Israel để thảo luận về một thỏa thuận hạt nhân đang manh nha giữa Iran với các cường quốc thế giới.

Giám đốc cơ quan tình báo CIA John Brennan.


Báo trên dẫn lời "các quan chức cấp cao Israel" cho biết ông Brennan đã có cuộc gặp Giám đốc Cơ quan tình báo đối ngoại Israel (Mossad) Tamir Pardo và các quan chức tình báo khác, đồng thời có cuộc hội kiến Thủ tướng Benjamin Netanyahu. Họ đã thảo luận về thỏa thuận đang manh nha liên quan đến chương trình hạt nhân của Iran cũng như các hoạt động "gây bất ổn" của Tehran ở Trung Đông.

Chuyến thăm trên diễn ra trong bối cảnh thời hạn chót 30/6 đang cận kề cho một thỏa thuận kiềm chế chương trình hạt nhân của Iran nhằm đổi lấy việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt, bất chấp sự phản đối của Israel.

Trong khi đó, quan điểm cứng rắn của Thủ tướng Israel Netanyahu phản đối mọi thỏa thuận hạt nhân với Iran đang đe dọa đẩy quan hệ giữa ông với Tổng thống Mỹ Barack Obama xuống mức thấp nhất từ trước tới nay.


TN (Theo AFP)
CIA: Ngừng chương trình do thám sẽ tăng nguy cơ khủng bố
CIA: Ngừng chương trình do thám sẽ tăng nguy cơ khủng bố

Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã cảnh báo việc cho phép kết thúc các chương trình do thám quan trọng có thể làm tăng các mối đe dọa khủng bố.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN