Giẫm đạp tại Trung Quốc do dân tranh nhặt tiền giả?

Vụ giẫm đạp xảy ra trong buổi lễ chào mừng năm mới sáng sớm 1/1 tại Thượng Hải (Trung Quốc) khiến 35 người thiệt mạng có thể bắt nguồn từ việc người dân xô đẩy nhau để nhặt tiền giả.

Biển người tập trung tại nơi xảy ra vụ tai nạn, hầu hết trong 43 người bị thương là sinh viên.


Cơ quan chức năng thành phố Thượng Hải cho biết đám đông tại quảng trường Chen Yi, khu vực Bến Thượng Hải đã bắt đầu hỗn loạn và mất kiểm soát vào khoảng 23 giờ 35 phút ngày 31/12/2014 (giờ địa phương).

Tuy nguyên nhân chưa chính thức được xác nhận nhưng truyền thông và nhiều nhân chứng tại hiện trường cho biết vụ tai nạn xảy ra bởi mọi người đã cố gắng chen lấn để nhặt tiền được thả từ tòa nhà cao tầng gần đó, và số tiền này thực ra chỉ là tiền giả.

Nạn nhân được đưa ra khỏi đám đông.


Bệnh viện nơi các nạn nhân được điều trị.


Một nhân chứng họ Wu kể lại với phóng viên hãng tin Reuters rằng số tiền giả được thả từ một quán bar trên tòa nhà cao tầng để chúc mừng năm mới.

Một nhân chức giấu tên khác có mặt tại hiện trường hoảng sợ nói: “Có quá nhiều nguời và chúng tôi không có đường nào để thoát ra”.

Trong khi đó, tại bệnh viện nơi các nạn nhân điều trị tình trạng xáo trộn cũng diễn ra khi thân nhân người bị nạn tỏ ra bất bình trước việc thiếu thông tin và bắt đầu xô xát với cảnh sát

Thân nhân các nạn nhân trong vụ tai nạn xô xát với cảnh sát tại bệnh viện.



Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu chính quyền thành phố Thượng Hải nhanh chóng điều tra nguyên nhân gây ra vụ việc đồng thời chỉ đạo các thành phố khác tại nước này đảm bảo không để xảy ra tai nạn tương tự.

Vào năm 2004, đã có 37 người thiệt mạng trong một vụ giẫm đạp tại Bắc Kinh trong buổi lễ chào mừng Tết Nguyên Đán.


Hà Linh (Theo Reuters)

35 người chết vì giẫm đạp đón Năm mới tại Thượng Hải
35 người chết vì giẫm đạp đón Năm mới tại Thượng Hải

Ít nhất 35 người đã thiệt mạng, hàng chục người đã bị thương trong một vụ giẫm đạp tại đám đông đón mừng Năm mới ở thành phố Thượng Hải.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN