Giải tán biểu tình ở Hong Kong chậm hơn dự kiến

Vốn dự định dọn sạch chướng ngại vật tại Admiralty trong 2 tiếng đồng hồ, nhưng tới đầu giờ chiều 11/12, lực lượng chức năng Hong Kong, Trung Quốc mới chỉ hoàn thành việc này ở bốn điểm.

Người biểu tình ngồi trên đường Harcourt ở Admiralty chiều 11/12.



Sáng 11/12, hoạt động giải tỏa chướng ngại vật do người biểu tình "Chiếm Trung tâm" ở Hong Kong dựng lên trên một số con đường tại khu Admiralty bắt đầu bằng việc các nhân viên thi hành án tuyên đọc mệnh lệnh liên quan của tòa án vào lúc 9 giờ 30.

Sau đó khoảng 30 phút, hoạt động giải tỏa chính thức bắt đầu với sự hỗ trợ của cảnh sát, nhưng tốc độ không diễn ra nhanh như dự kiến của Công ty Xe buýt Quán Trung, đơn vị xin lệnh của tòa án.

Ban đầu Công ty Xe buýt Quán Trung ước tính việc dỡ bỏ chướng ngại vật chỉ diễn ra trong hai tiếng đồng hồ, nhưng tới đầu giờ chiều cùng ngày mới chỉ hoàn thành ở 4 điểm. Đó là do kết cấu chướng ngại vật rất phức tạp, được kết nối với nhau rất kiên cố. Thậm chí, có nơi còn kết hợp với giàn tre, treo biểu ngữ, cho nên cần phải thận trọng, tránh bị đổ gây thương vong.

Trong quá trình giải tỏa cũng không thấy có người biểu tình ngăn cản, chỉ có một lần thành viên Hội đồng Lập pháp Trương Vĩ Nghiệp ra yêu cầu nhân viên thi hành án giải thích trình tự pháp luật của hành động giải tỏa đường phố.


Hà Ngọc
(TTXVN)
Hong Kong bắt đầu giải tỏa 'Chiếm trung tâm'
Hong Kong bắt đầu giải tỏa 'Chiếm trung tâm'

Sáng nay, theo kế hoạch, hành động giải tỏa đường phố bị người tình "Chiếm Trung tâm" ở Hong Kong chiếm lĩnh tại Admiralty chính thức bắt đầu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN