Giải nhiệt trong ngày hè

Nhiệt độ hè ngày càng tăng cao cộng với khối lượng công việc chồng chất, áp lực cuộc sống khiến mọi người dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả công việc cũng như chất lượng cuộc sống của mỗi người. Đó là lý do, trong những ngày hè, mọi người rất cần được bổ sung đủ nước uống cũng như các loại thực phẩm, đồ uống vừa để giải khát vừa để nâng cao sức khỏe.

Bổ sung đủ nước

Đối với cơ thể con người, nước đóng vai trò hết sức quan trọng trong duy trì nhiệt độ trung bình của cơ thể; chuyên chở chất dinh dưỡng và oxy nuôi tất cả tế bào, giúp chuyển hóa thực phẩm ra năng lượng, cần thiết cho các chức năng cơ thể, giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng; loại bỏ các chất thải của cơ; bảo vệ các khớp xương; làm ẩm không khí để sự hô hấp dễ dàng,…

Trà xanh Không Độ được chiết xuất từ lá trà xanh nguyên chất, với hàm lượng vẹn nguyên tinh chất EGCG giúp chống lão hóa và giảm căng thẳng mệt mỏi, Trà Xanh Không Độ đang là lựa chọn giải khát phổ biến nhất trong giới trẻ vào mùa hè

Uống đủ nước giúp mọi người tránh các mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, giảm mệt mỏi... Đặc biệt, trong mùa hè, việc uống đủ nước càng trở nên quan trọng. Theo lý giải của giới y khoa, mùa hè nắng nóng, mồ hôi thoát ra nhiều nên nhu cầu về nước tăng cao, nhất là với những người làm việc nặng hoặc ngoài trời nắng. Việc bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể sẽ bù cho lượng nước mất đi do mồ hôi thoát ra nhằm cân bằng nhiệt độ cơ thể, giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, phòng chống được nhiều loại bệnh tật. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, trong cùng một điều kiện lao động như nhau, nhóm người được uống nước đầy đủ, đúng cách sẽ khỏe mạnh hơn, năng suất lao động cao và trạng thái mệt mỏi đến chậm hơn... Còn ở nhóm uống nước hạn chế và nhóm uống nước không đúng cách (uống liền một lúc nhiều nước, để khát lâu mới uống...), cảm giác mệt mỏi đến nhanh hơn, năng suất lao động giảm.

Để đáp ứng đủ nước cho cơ thể, theo giới y khoa, mọi người nên lưu ý bổ sung đủ nước đúng cách. Trung bình, một người trưởng thành mỗi ngày cần bổ sung khoảng 2 lít nước. Nhiều người quên uống nước vì “bận quá nhiều việc”. Điều này không có lợi cho sức khỏe. Một số trường hợp cần thiết như: ngồi trong máy bay đường dài; thời tiết quá nóng hoặc lạnh; bị mắc một số loại bệnh... cơ thể con người cần được bổ sung nhiều hơn mức bình thường.

Lựa chọn đồ uống giải nhiệt

Theo một nhà dinh dưỡng học, với việc nhận thức tiêu dùng của mọi người đang được nâng lên cao từng ngày, việc lựa chọn các sản phẩm thực phẩm đã được đòi hỏi cao hơn. Theo đó, ngày nay người tiêu dùng không chỉ cần một thức uống để giải nhiệt mà còn cần một loại đồ uống bảo vệ sức khỏe.

Với cuộc sống bận rộn và năng động, người Việt Nam đang dần hướng đến các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên nhưng được đóng gói bao bì tiện dụng và an toàn. Để giúp mọi người dễ dàng lựa chọn các loại nước giải khát giải nhiệt trong hè, các doanh nghiệp đồ uống đã cho ra đời nhiều sản phẩm đồ uống đóng chai tiện dụng và có lợi cho sức khỏe như trà xanh, trà thảo mộc… Đặc biệt, trà xanh đóng chai được mọi người rất ưa thích dùng trong ngày hè.

Phương Chi

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN