Giá vàng giảm mạnh sau khi có quyết định cho nhập khẩu

Giá vàng trong nước đầu giờ chiều nay đã giảm mạnh về ngưỡng 45 triệu đồng/lượng sau khi Ngân hàng Nhà nước công bố quyết định cho các doanh nghiệp nhập 5 tấn vàng.

Nhiều người đến giao dịch tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu (Phố Trần Nhân Tông, Hà Nội)sáng nay. Ảnh: Lê Phú.


Lúc 15 giờ chiều nay (9/8), giá vàng SJC tại Hà Nội mua vào – bán ra ở mức 44,7 – 45,3 triệu đồng/lượng. Cùng thời điểm, vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín – Minh Châu tương ứng là 44,7 – 45,40 triệu đồng/lượng. Trước đó, giá vàng đã được nâng lên 46,2 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, cao chưa từng có trong lịch sử. So với mức đỉnh thiết lập vào cuối buổi sáng, giá vàng hiện đã “bốc hơi” 1,1 - 1,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng trong nước đã bắt đầu điều chỉnh giảm ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước công bố quyết định cho các doanh nghiệp nhập 5 tấn vàng để bình ổn thị trường. Thông tin này được đăng tải trên website của Ngân hàng Nhà nước vào lúc gần 12 giờ trưa qua.Theo giới kinh doanh, khối lượng nhập 5 tấn là đã đủ để hạ sốt giá vàng ở thời điểm này.

Sáng nay, khi thị trường vàng hoảng loạn, giá vàng bị đẩy lên 46,2 triệu đồng/lượng, giá vàng trong nước có lúc cao hơn giá vàng thế giới tới 1,5 triệu đồng/lượng (chưa tính phí). Đến lúc 15 giờ chiều nay, khoảng cách giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đã thu hẹp còn 900.000 đồng/lượng (chưa tính phí). Giao dịch trên thị trường vàng vào buổi chiều tuy hạ nhiệt so với buổi sáng nhưng vẫn khá sôi động. Nếu sáng nay, giao dịch chủ yếu là khách mua thì buổi chiều, lượng khách đi bán đã tăng lên.Ngân hàng Nhà nước cho biết, việc cho phép nhập khẩu 5 tấn vàng là để bổ sung nguồn cung vàng trong nước, nhằm ngăn chặn hiện tượng đầu cơ, làm giá, bảo vệ lợi ích của người dân.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục cấp giấy phép nhập khẩu thêm 5 tấn vàng nữa để cung cấp cho thị trường trong nước, đáp ứng nhu cầu của người dân. Vì vậy, Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân thận trọng khi quyết định mua vàng vàng để tránh thiệt hại không đáng có.                                                

  Thu Hường – Hữu Vinh
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẵn sàng cho phép nhập khẩu vàng
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẵn sàng cho phép nhập khẩu vàng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo dõi sát tình hình và sẵn sàng cho phép nhập khẩu vàng để bình ổn thị trường, chống đầu cơ, làm giá, bảo vệ lợi ích của người dân.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN