Giá vàng châu Á đi lên

Sáng 24/10, giá vàng trên thị trường châu Á được đẩy lên cao hơn trong bối cảnh các nhà lãnh đạo châu Âu có những bước đi tiến gần hơn đến một kế hoạch cụ thể để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ tại khu vực đồng euro (Eurozone).

Ảnh: Internet.


Vào lúc 0 giờ 22 phút giờ GMT (7 giờ 22 phút giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại Xingapo tăng 0,2% lên 1.642,99 USD/ounce (tương đương 41,47 triệu đồng/lượng), sau khi kim loại quý này đã giảm hơn 2% trong tuần trước. Giá vàng kỳ hạn cũng tăng 0,5% lên 1.645 USD/ounce.

Ngày 23/10, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã khai mạc hội nghị cấp cao nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng nợ. Tại hội nghị này, lãnh đạo các nước EU tập trung vào việc lập một kế hoạch quy mô lớn bao gồm việc tăng năng lực cho quỹ cứu trợ đặc biệt mang tên Quỹ ổn định tài chính châu Âu (EFSF) trị giá 440 tỷ euro và tái cấp vốn cho các ngân hàng. Ngoài ra, họ cũng tìm cách thuyết phục Italia cải cách triệt để nền tài chính công trước những lo ngại Italia có thể rơi vào khủng hoảng. Mặc dù quyết định cuối cùng vẫn bị trì hoãn cho đến cuộc họp ngày 26/10, song cuộc họp 23/10 kết thúc vẫn cho thấy những bước tiến triển mới của giới chức châu Âu trong nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng nợ.

Tại Hồng Công, giá vàng mở cửa tăng 17,26 USD lên 1.644,31 USD/ounce.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN