GE Healthcare cung cấp giải pháp thông khí đột phá trong hồi sức tích cực

Ngày 8/3, tại Quảng Ninh, GE Healthcare, doanh nghiệp thiết bị y tế của Tập đoàn General Electric, đã giới thiệu máy thở CARESCAPE R860, với các công cụ bảo vệ phổi tiên tiến và giao diện mới thân thiện với người dùng. Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á mà GE ra mắt sản phẩm này.


Giới thiệu máy thở CARESCAPE R860, với các công cụ bảo vệ phổi tiên tiến và giao diện mới thân thiện với người dùng.


Máy thở CARESCAPE R860 đơn giản hóa việc sử dụng các công cụ cao cấp, giúp tối ưu điều trị cho mỗi bệnh nhân bằng cách đo dung tích phổi, khả năng huy động phế nang và xác định PEEP tối ưu, cho phép quá trình oxy hóa diễn ra tốt hơn.


Ông Paul Hunsicker, Giám đốc chuyên môn về Máy thở, bộ phận Các thiết bị điều trị của GE Healthcare, giới thiệu về máy thở.


Theo ông Paul Hunsicker, Giám đốc chuyên môn về Máy thở, bộ phận Các thiết bị điều trị của GE Healthcare: Phổi là một cấu trúc nhạy cảm và rất dễ bị ảnh hưởng, bệnh nhân có bệnh phổi dễ bị các tổn thương liên quan đến thở máy. Thông khí cơ học có thể trở nên nguy hại nếu thể tích và áp lực khí truyền tới phổi quá nhiều. Máy thở mới này có thể giải quyết các vấn đề kể trên.


Ra mắt máy thở.


Một nghiên cứu cho thấy 24% các bệnh nhân được thông khí cơ học sẽ phát triển thành tổn thương phổi do thở máy (VILI) ngoài các bệnh như tổn thương phổi cấp (ALI) hoặc hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển (ARDS). GE tin rằng chiến lược thông khí bảo vệ phổi tiên tiến có thể đảm bảo các vùng khác nhau của phổi sẽ nhận được các điều trị thích hợp khác nhau, do đó giảm nguy cơ các biến chứng có hại.


CARESCAPE R860 giới thiệu một giao diện người dùng trực quan trong thế giới thông khí cơ học, giúp giảm thiểu khó khăn trong việc chăm sóc các bệnh nhân hiểm nghèo. Hệ thống này mang tới trải nghiệm tương tự như các thiết bị thông minh phổ biến khác mà chúng ta tương tác hàng ngày, như điện thoại di động hay máy tính bảng, bao gồm màn hình cảm ứng và menu tối giản. Điều này cho phép các bác sĩ tập trung chăm sóc bệnh nhân mà không phải bận tâm tới việc tương tác với máy thở.


Thông qua việc giới thiệu các thông số theo dõi cao cấp, CARESCAPE R860 có thể cung cấp chiến lược thông khí bảo vệ phổi có khả năngphản ánh tốt hơn cáctác động của thông khí cơ học, giúp bác sĩ đưa ra quyết định chính xác hơn và giảm nguy cơ máy thở gây tổn thương cho bệnh nhân.


Thêm vào đó, tính năng mới nhất của máy thở CARESCAPE R860, lần đầu tiên giới thiệu trên thị trường, là khả năng theo dõi chuyển hóa của bệnh nhân. Máy thở có chức năng thông báo những thông tin về dinh dưỡng của người bệnh ngay trên màn hình cảm ứng, giúp các bác sĩ nhận biết trường hợp bệnh nhân đang bị nuôi ăn sai – một biến chứng khác của các bệnh nhân suy hô hấp khi điều trị tại phòng hồi sức tích cực (ICU). Nuôi ăn sai là biểu hiện phổ biến của 30-50% số bệnh nhân mắc bệnh cấp tính phải nhập viện, với tỉ lệ cao hơn ở các bệnh nhân mắc bệnh trầm trọng.


Theo ông Hunsicker: "Thời gian một bệnh nhân điều trị trong phòng hồi sức tích cực sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi việc thông khí cơ học không phù hợp hoặc dinh dưỡng sai. Riêng với bệnh nhân hậu phẫu, dinh dưỡng sai có thể tác động đến khả năng hồi phục và cai máy của bệnh nhân vừa trải qua phẫu thuật. Chúng tôi đã tích hợp chức năng do calo gián tiếp hay theo dõi chuyển hóa vào máy thở CARESCAPE R860 để đo trực tiếp nhu cầu dinh dưỡng của bệnh nhân".


Tính năng mới này giúp cho các y bác sỹ đảm bảo bệnh nhân nhận được dưỡng chất đúng với nhu cầu của họ, mà không cần dùng đến các thiết bị bổ sung phức tạp và tốn diện tích phòng bệnh.


“Dữ liệu cho thấy rằng hơn một nửa các bệnh nhân trên toàn thế giới đang bị thiếu dinh dưỡng so với lượng dưỡng chất họ cần nhận được trong vòng 2 tuần đầu tiên tại phòng hồi sức tích cực”, ông Hunsicker nói thêm.


Đặc biệt ở Việt Nam, một nghiên cứu chéo tại một bệnh viện lớn cho thấy tổng cộng 19.0% số bệnh nhân từ 6 tháng đến 18 tuổi và 33.3% bệnh nhân trưởng thành tuổi từ 19 trở lên, bị cho là sai dinh dưỡng. Với chức năng theo dõi chuyển hóa của máy thở, bác sĩ có thể đưa ra các giải pháp cân bằng dinh dưỡng phù hợp với từng bệnh nhân, một bước vô cùng quan trọng trong quá trình chữa bệnh. Cung cấp dinh dưỡng cần thiết còn có thể giúp giảm chi phí chữa bệnh và tăng khả năng sống sót cho bệnh nhân.


Máy thở CARESCAPE R860 còn được trang bị tính năng thử nghiệm thở tự nhiên (SBT) giúp các bác sĩ biết được khi nào bệnh nhân sẵn sàng bỏ ống và tự thở. Chương trình SBT cho phép bác sĩ thực hiện thử nghiệm theo một phương pháp nhất quán, trong khi liên tục cung cấp dữ liệu về các xu hướng và kết quả theo dõi, từ đó đánh giá được các bước tiến triển trong quá trình thử nghiệm. Thông qua việc dễ dàng quan sát lịch sử bệnh án của bệnh nhân, bác sĩ có thể biết được khi nào bệnh nhân đã sẵn sàng tự thở.


Với cam kết xây dựng một xã hội khỏe mạnh hơn bằng việc cải thiện quá trình tiếp cận tới những sản phẩm y tế chất lượng, GE Healthcare đang cung cấp những công nghệ, dịch vụ y học mang tính biến đổi và đang định hình một xu thế chăm sóc bệnh nhân mới ở Việt Nam. Hiện nay, hơn một nửa các phòng khám và bệnh viện ở Việt Nam có ít nhất một thiết bị y tế của GE. Vào tháng 11/2014, GE vừa giới thiệu bộ thiết bị y tế giúp cải thiện quá trình tồn tại và phát triển của trẻ sơ sinh trên khắp Việt Nam. Bộ sản phẩm về chăm sóc sức khỏe cho trẻ sơ sinh có tên “Lullaby” sẽ tăng khả năng tiếp cận tới các thiết bị công nghệ tiên tiến, giúp duy trì sự sống của trẻ, đặc biệt tại các cơ sở y tế tuyến dưới.


T.C

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN