Gaza tiếp nhận hàng cứu trợ

Dải Gaza bắt đầu trải qua những ngày yên bình sau khi Israel và Palestine đạt được lệnh ngừng bắn vô thời hạn. Ngày 27/8, những chuyến xe chở hàng viện trợ đã nối đuôi nhau tiến vào Dải Gaza trong một nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm hỗ trợ tái thiết vùng đất 1,8 triệu dân này.

 

Nhân viên Bộ Ngoại giao Ecuador đóng gói hàng viện trợ để chuyển đến người dân tại Dải Gaza.


Hơn 200 tấn hàng viện trợ gồm thuốc men, dụng cụ y tế từ Saudi Arabia, Oman và Thổ Nhĩ Kỳ đã được chuyển đến Dải Gaza thông qua cửa khẩu Rafah với Ai Cập. Trước đó cùng ngày, Chương trình Lương thực thế giới (WFP) thông báo một đoàn xe tải chở hàng viện trợ mang theo 15.650 kiện lương thực đủ dùng cho 150.000 người trong vòng 5 ngày sẽ đến Gaza. Đây là lần đầu tiên WFP vận chuyển hàng đến Dải Gaza kể từ khi Israel áp đặt lệnh phong tỏa vùng đất này vào năm 2007.


Theo thỏa thuận ngừng bắn vô thời hạn có hiệu lực từ ngày 26/8, Israel sẽ nới lỏng kiểm soát tại các cửa khẩu để vận chuyển hàng cứu trợ nhân đạo tới Dải Gaza. Tuy nhiên, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng nêu rõ điều kiện “tất cả đều phải nằm trong sự kiểm soát của Israel”.


Trong khi đó, cộng đồng quốc tế tiếp tục bày tỏ sự ủng hộ lệnh ngừng bắn vô thời hạn giữa Israel và Palestine. Hiện tại người dân Dải Gaza cũng bắt đầu rời các trại tị nạn để quay trở về nhà.

 

Hà Linh

Bom Israel san phẳng 2 cao ốc ở Gaza
Bom Israel san phẳng 2 cao ốc ở Gaza

Israel đã ném bom 2 tòa nhà cao tầng ở thành phố Gaza, một hành động làm leo thang căng thẳng kể từ khi bùng phát giao tranh với phong trào Hồi giáo Hamas 7 tuần trước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN