Gây tai nạn, Bộ trưởng Thương mại Mỹ từ chức

Ngày 21/6, Bộ trưởng Thương mại Mỹ John Bryson, người đang trong thời gian nghỉ chữa bệnh gần một tháng qua, đã chính thức xin từ chức do những rắc rối về mặt pháp lý sau vụ va chạm ôtô liên hoàn hồi đầu tháng Sáu vừa qua.

 

Bộ trưởng Thương mại Mỹ John Bryson (trái) trong một cuộc gặp với Tổng thống Obama. Nguồn: Internet.

 

Phóng viên TTXVN tại Washington trích dẫn bức thư ông Bryson gửi Tổng thống Barack Obama viết: “Tôi đã quyết định thôi giữ chức Bộ trưởng Thương mại vì những gì tôi phải gánh chịu trong vụ ngày 9/6 có thể làm phân tán trách nhiệm của một vị Bộ trưởng”.

 

Đáp lại, thông cáo báo chí của Tổng thống Obama xác định Nhà Trắng đã chấp thuận đơn xi từ chức của ông Bryson. Tổng thống Obama cũng bày tỏ tin tưởng Thứ trưởng Bộ Thương mại, bà Rebecca Blank tiếp tục đảm đương hiệu quả vai trò quyền Bộ trưởng Thương mại, một chức vụ mà bà đã gánh vác kể từ khi ông Bryson nghỉ chữa bệnh do vụ va chạm ô tô. Tổng thống Obama cho biết, sau khi từ chức, ông Bryson vẫn tiếp tục là thành viên trong Hội đồng Thúc đẩy xuất khẩu của Nhà Trắng.

 

Ông Bryson, 68 tuổi, được Thượng viện chấp thuận làm Bộ trưởng Thương mại hồi tháng 10/2011. Trước đó, ông từng là một Tổng giám đốc điều hành một công ty ở bang California.

 

Theo thông báo của cảnh sát thành phố Los Angeles, chiều 9/6, chiếc xe do ông Bryson điều khiển đã đâm vào đuôi một xe đang chờ tín hiệu giao thông, nhưng không dừng lại mà tiếp tục lái xe và đâm vào một xe khác, sau đó mới dừng lại. Nhân chứng cho biết họ nhìn thấy ông Bryson trong xe một mình và bất tỉnh. Ông Bryson đã được sơ cứu ngay tại chỗ trước khi được đưa vào bệnh viện. Tuy người lái chiếc xe bị đâm chỉ bị những thương nhẹ, nhưng ở Mỹ tội va chạm xe bỏ chạy bị coi là một trọng tội giao thông, có thể bị bỏ tù.

 

TTXVN/Tin tức

Gây tai nạn, Bộ trưởng Thương mại Mỹ bị điều tra
Gây tai nạn, Bộ trưởng Thương mại Mỹ bị điều tra

Nữ phát ngôn viên Bộ Thương mại Mỹ Jennifer Friedman ngày 11/6 cho biết, cảnh sát ở bang California thông báo Bộ trưởng Thương mại Mỹ John Bryson đang bị điều tra liên quan đến hai vụ đâm xe.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN