Gặp mặt cựu thanh niên cứu quốc Thành Hoàng Diệu

Ngày 17/8, tại Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội và Ban liên lạc Cựu Thanh niên cứu quốc Thành Hoàng Diệu tổ chức gặp mặt truyền thống cựu thanh niên cứu quốc Thành Hoàng Diệu.


Các cựu nam nữ thanh niên Thành Hoàng Diệu chụp ảnh lưu niệm trong buổi gặp mặt truyền thống


“Đây là dịp để các các cựu thanh niên cứu quốc Thành Hoàng Diệu cùng nhau ôn lại những năm tháng hoạt động cách mạng hào hùng trong dịp tháng 8 lịch sử. Với nhiều người, không khí trước và sau ngày Tổng khởi nghĩa vẫn là những kỷ niệm sâu sắc không thể nào quên”, ông Lê Đức Vân, trưởng Ban liên lạc Cựu Thanh niên cứu quốc Thành Hoàng Diệu chia sẻ.


Tháng 8/1944, Ban Thanh vận - với vai trò là Ban chấp hành Đoàn thanh niên Cứu quốc thành Hoàng Diệu được thành lập, với sự chỉ đạo xuyên suốt tới các cơ sở trường học, đường phố, làng xóm; với nhiều hoạt động như phát truyền đơn, công khai tuyên truyền về tổ chức Việt Minh ở các khu đông người, tổ chức nhiều cuộc mít tinh, diễn thuyết, rải truyền đơn...


Dưới sự chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội, các thành viên Đoàn Thanh niên cứu quốc Thành Hoàng Diệu phối hợp tích cực với các lực lượng cách mạng khác tham gia vận động nhân dân tiến hành Tổng khởi nghĩa, giành chính quyền dịp19/8.


XM

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN