Gần 7000 người tử vong do Ebola

Theo số liệu mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 29/11, số người nhiễm Ebola hiện vượt quá con số 16.000, và gần 7.000 người đã tử vong.


Số người tử vong do nhiễm virus Ebola đã lên tới 7000.


Số người tử vong mới được WHO công bố tăng hơn 1000 ca so với báo cáo 2 ngày trước. Phần lớn số ca tử vong mới được ghi nhận tại Liberia, tuy nhiên đây có thể gồm cả những trường hợp tử vong chưa được báo cáo trong một thời gian dài.

Theo báo cáo trên, số ca nhiễm virus Ebola ở 3 nước Tây Phi bị ảnh hưởng nặng nề nhất Guinea, Liberia và Sierra Leone là 16.169 người, tăng 268 người so với báo cáo 2 ngày trước.

Số người mắc bệnh và số người tử vong trong đợt dịch này cao hơn các đợt dịch Ebola trước đó từng xảy ra tại những khu vực xa xôi của Đông và Trung Phi. Lần này, dịch bùng phát tại một khu vực nhiều người qua lại, là biên giới giữa Liberia, Guinea và Sierra Leone, và nhanh chóng lan tới thủ đô các nước này. Liberia ghi nhận số ca mắc bệnh và tử vong cao nhất, tuy nhiên tỉ lệ nhiễm bệnh ở đây đang giảm. Dịch bệnh này giờ đây đang lây lan nhanh nhất ở Sierra Leone.


TTXVN/Tin tức
Tổng thống Pháp đến vùng ổ dịch Ebola
Tổng thống Pháp đến vùng ổ dịch Ebola

Ngày 28/11, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã tới Guinea, trở thành nhà lãnh đạo Phương Tây đầu tiên đến thăm một đất nước bị đại dịch Ebola hoành hành.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN