Gần 300 người Trung Quốc đang tham chiến cùng IS

Tờ "Thời báo Hoàn cầu" ngày 15/12 đưa tin gần 300 người Trung Quốc đang tham chiến cùng nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq và Syria. Đây là thông báo hiếm hoi nhiều khả năng sẽ làm gia tăng quan ngại tại Trung Quốc về việc IS sẽ đe dọa an ninh nước này.


Báo trên dẫn "thông tin từ các nguồn khác nhau, trong đó có các nhân viên an ninh từ khu vực người Kurd ở Iraq, Syria và Liban cho hay gần 300 phần tử cực đoan Trung Quốc đang tham chiến cùng IS tại Iraq và Syria". Theo báo trên, các thành viên người Trung Quốc thuộc Phong trào Hồi giáo Đông Turkestan (ETIM) sẽ tới Syria thông qua Thổ Nhĩ Kỳ để gia nhập IS.


Trước đó, Trung Quốc đã bày tỏ quan ngại về sự trỗi dậy của IS tại khu vực Trung Đông cũng như việc IS có khả năng gây ảnh hưởng tới khu vực Tân Cương của nước này. Tuy nhiên cho đến nay, Bắc Kinh vẫn không thể hiện dấu hiệu nào cho thấy muốn tham gia các nỗ lực của Mỹ nhằm dùng vũ lực đối với nhóm Hồi giáo này.


TN

IS hành quyết 19 cảnh sát ở miền Tây Iraq
IS hành quyết 19 cảnh sát ở miền Tây Iraq

Các phiến quân thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 14/12 đã hành quyết 19 cảnh sát ở tỉnh Anbar, miền tây Iraq, trong khi 7 tay súng IS đã bị tiêu diệt trong các vụ đụng độ ở tỉnh Salahudin, miền bắc nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN