Gần 1.000 người Hong Kong bị bắt vì 'Chiếm Trung tâm'

Kể từ khi hoạt động "Chiếm Trung tâm" bùng nổ vào rạng sáng 28/9 tới nay, cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) đã bắt giữ tổng cộng 955 người và có 75 người tới đầu thú cảnh sát.

Cảnh sát bắt giữ một người biểu tình ở Admiralty hôm 11/12.


Ngày 15/12, cảnh sát Hong Kong đã hoàn thành việc giải tán khu vực biểu tình "Chiếm Trung tâm" cuối cùng ở Causeway Bay. Trước đó vào ngày 11/12 và 25-26/11, cảnh sát đã giải tán thành công hai khu vực biểu tình khác là Admiralty và Mong Kok. 

Trong cuộc họp báo tổng kết vào cuối giờ chiều 15/12, Cục trưởng Cảnh sát Hong Kong Tăng Vĩ Hùng cho biết kể từ khi hoạt động "Chiếm Trung tâm" xảy ra tới nay, tổng cộng có 955 người bị bắt và có 75 người đầu thú cảnh sát.

Theo người đứng đầu lực lượng cảnh sát Hong Kong, phía cảnh sát sẽ điều tra các nhân vật giữ vai trò chủ đạo trong hoạt động "Chiếm Trung tâm", buộc họ phải quy án pháp luật. Dự kiến, công tác điều tra sẽ hoàn thành trong vòng 3 tháng. Ngoài ra, ông Tăng Vĩ Hùng cho biết thêm trong thời gian diễn ra hoạt động "Chiếm Trung tâm" còn có 130 cảnh sát bị thương, bao gồm một cảnh sát trưởng đã bị hôn mê trong quá trình thực thi nhiệm vụ, tới nay vẫn nguy kịch, phải điều trị tích cực. 

Điều đáng chú ý là trải qua hơn hai tháng diễn ra, hoạt động "Chiếm Trung tâm" đã chính thức hạ màn vào ngày 15/12, nhưng vẫn có những người biểu tình cá biệt kêu gọi “chiếm lĩnh di động”, gây phiền nhiễu đối với hoạt động kinh doanh của các cửa hàng, cửa hiệu gần đó, nhất là ở khu Mong Kok.

Trước tình hình này, ông Tăng Vĩ Hùng kêu gọi người dân tuyệt đối không tham gia và cho biết gần đây, cảnh sát đã tăng cường nhân lực cho các khu vực liên quan nhằm đảm bảo trong thời gian Lễ Giáng sinh và Tết Nguyên đán không ảnh hưởng tới người dân. 


Tin, ảnh: Hà Ngọc
(P/v TTXVN tại Hong Kong)


Hong Kong giải tán xong điểm biểu tình cuối
Hong Kong giải tán xong điểm biểu tình cuối

Vào khoảng 1 giờ chiều 15/12, giao thông qua khu vực người biểu tình "Chiếm Trung tâm" ở Hong Kong chiếm giữ tại Causeway Bay đã được khôi phục hoàn toàn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN